TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Câu chuyện mùa Covid - Đội Công tác xã hội mang năng lượng tích cực lan tỏa đến cộng đồng Văn Lang

(VLU, 19/7/2021)- Nhằm hưởng ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19, động viên tinh thần sinh viên tạm rời xa trường lớp, Đội Công tác Xã hội Trường Đại học Văn Lang tổ chức cuộc thi “Câu chuyện mùa Covid” ý nghĩa, tạo sân chơi online cho các bạn trẻ cùng chia sẻ những trải nghiệm của mình trong 2 mùa dịch.

Phát động từ ngày 24/6, cuộc thi “Câu chuyện mùa Covid” tập hợp các sản phẩm ghi dấu kỷ niệm gồm hình ảnh và câu chuyện cá nhân của thí sinh dự thi, lần lượt đăng tải trên Fanpage Đội Công Tác Xã Hội – Trường Đại học Văn Lang để lan truyền cảm hứng đến cộng đồng trong mùa dịch.

12 câu chuyện được gửi về là 12 nét đẹp giản dị và giàu ý nghĩa qua góc nhìn của thế hệ Gen Z năng động nhưng không kém phần sâu lắng. Có bạn giới thiệu đời sống sinh hoạt khỏe mạnh “bình thường mà cũng lạ thường” của Gen Z trong mùa dịch; có bạn chia sẻ câu chuyện gắn kết gia đình qua những bữa cơm đầy đủ thành viên, qua những tối quây quần cùng xem phim truyền hình ấm áp; cũng có bạn đơn giản là bày tỏ nỗi nhớ trường, nhớ Đội, nhớ những chuyến đi cùng nhau đầy ắp tiếng cười qua những hình ảnh cũ.

vlu cuoc thi cau chuyen mua covid bNhiều sinh viên chia sẻ, thời gian nghỉ dịch đã giúp bạn suy ngẫm nhiều hơn về cuộc sống, tập nhiều thói quen tốt và quan tâm nhiều hơn sức khỏe của bản thân cũng như gia đình.

Trân trọng và mong muốn mọi người có những khoảnh khắc yên bình nơi mái ấm trong mùa dịch, bạn Trần Thanh Vũ chia sẻ: “Mình là một sinh viên đi học xa nhà, mỗi năm về thăm nhà rất ít. Vậy nên những giây phút bên gia đình là điều mình cảm thấy nhớ nhất.” Với Vũ, bữa cơm mẹ nấu, tiếng rầy la thân thương của cha tuy giản dị nhưng đó là bến đỗ bình yên mỗi người con hướng về trong mùa dịch.

vlu cuoc thi cau chuyen mua covid aĐối với Thanh Vũ, hình ảnh gia đình quây quần bên mâm cơm chính là bình yên quý giá mỗi người luôn hướng về trong mùa dịch.

Đối với Nguyễn Lữ Khánh Hồng, “năng lượng tích cực không ở đâu xa”. Trong bài dự thi của mình, cô bạn đã chia sẻ nhiều tips chống stress trong cuộc sống rất thú vị như “giãn cách” với người không tôn trọng mình để loại bỏ năng lượng xấu; tự dành một lời khen cho bản thân để ngày mới tràn đầy năng lượng hay “dọn dẹp” mạng xã hội của mình để không bao giờ rơi vào trạng thái tụt mood vì tự ti hay lo âu trước những thông tin tiêu cực,…

vlu cuoc thi cau chuyen mua covid cBạn Nguyễn Minh Anh chia sẻ: "Dịch bệnh Covid đã giúp gia đình em gắn bó với nhau hơn; em và mẹ đã gần gũi, trò chuyện với nhau nhiều hơn nhất là khi xem các bộ phim"

Sau quá trình bình chọn diễn ra từ ngày 05/7 – 08/7/2021, Nguyễn Minh Anh và câu chuyện gắn kết gia đình, mở lòng đón nhận thế giới một cách tích cực hơn với bộ phim truyền hình “Nghiệp sinh tử” đã giành chiến thắng thuyết phục với 224 điểm và nhận được phần thưởng là những chiếc cốc nến thơm dịu nhẹ, mang đến những phút thư giãn thoải mái cho sinh viên sau chuỗi ngày học online tại nhà. 

Tin: Hoài Anh
Hình ảnh: Fanpage Đội Công Tác Xã Hội - Trường ĐH vĂN Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag