TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đêm Phương Đông: nhà SOHU trở lại với chung kết sân chơi học thuật

(VLU, 22/7/2021) - Đêm Phương Đông là chương trình học thuật dành cho sinh viên Khoa Xã hội & Nhân văn - Trường Đại học Văn Lang. Được tổ chức từ ngày 03/5/2021 và tạm hoãn vì dịch bệnh, đến nay, SOHU đã trải qua 2 vòng thi trắc nghiệm kiến thức, tìm ra top 9 bước vào vòng chung kết hấp dẫn.

Là sân chơi học thuật cho sinh viên Khoa Xã hội & Nhân văn, chương trình Đêm Phương Đông được tổ chức gồm 3 vòng thi.

Vòng 1 (từ 03/5 – 07/5/2021): Thí sinh hoàn thành 20 câu trắc nghiệm trong 15’ theo từng nhóm câu hỏi đã phân loại theo các ngành/chuyên ngành: Tâm lý học – Nhật Bản học – Trung Quốc học – Hàn Quốc học – Văn học Ứng dụng. 50 thí sinh có kết quả xuất sắc nhất sẽ được chọn để tiếp tục bước vào vòng 2.

Tại Vòng 2 cuộc thi, 50 thí sinh có 2 ngày để đăng nhập và thực hiện bài trắc nghiệm kiến thức các môn cơ sở. Kết thúc vòng thi, 27 thí sinh có điểm số cao nhất tiến vào vòng Chung kết.

Quay trở lại sau thời gian dài tạm gác lại vì dịch bệnh, Đêm Phương Đông lại tiếp tục mở ra với hình thức online. Diễn ra từ ngày 15/7, 27 thí sinh là đại diện đến từ 5 ngành học có số điểm và thời gian làm bài xuất sắc nhất tại Vòng 2 sẽ được BTC bốc thăm chia ngẫu nhiên về 9 nhóm nhỏ (3 bạn/nhóm). Mỗi nhóm được yêu cầu sáng tạo một video clip theo chủ đề: Tôn vinh đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch Covid tại Việt Nam. Ngày 21/7/2021, toàn bộ 9 video clip do đội thi thực hiện được đăng tải trên fanpage Khoa Xã hội & Nhân văn – Văn Lang University và tiến hành bình chọn công khai để tìm ra sản phẩm được yêu thích nhất.

vlu chuong trinh hoc thuat dem phuong dong iVòng 3 của Đêm Phương Đông diễn ra với hình thức online, trình chiếu sản phẩm dự thi theo chủ đề của 9 đội thi trên fanpage Khoa Xã hội & Nhân văn – Văn Lang University.

Với chủ đề gần gũi, gắn liền với tình hình xã hội hiện nay, các thí sinh của Đêm Phương Đông đã “trổ tài” sáng tạo nhiều video clip ý nghĩa, đậm tính nhân văn, đồng thời cho thấy sự quan tâm, trân trọng của giới trẻ dành cho lực lượng đang ngày đêm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Đó là những hình ảnh đong đầy cảm xúc về những hy sinh nơi tuyến đầu luôn căng mình chống chọi; là những lắng đọng nước mắt và nỗi nhớ thương của những đứa trẻ, những gia đình nơi hậu phương luôn gửi gắm tình yêu và niềm hy vọng đến người thân đang công tác nơi xa; là những chia sẻ rất thật, rất chân thành của những “người anh hùng” đang tham gia công tác phòng chống dịch ngay tại chính địa phương ta đang sinh sống; bên cạnh đó, còn có sự dễ thương rất sinh viên được truyền tải qua những bài vè dí dỏm, cổ vũ tinh thần toàn dân chống dịch.

Thời gian bình chọn cho 9 tác phẩm dự thi vòng Chung kết Đêm Phương Đông bắt đầu từ ngày 22/7 và kết thúc vào 29/7/2021. Người xem có thể bình chọn cho bài dự thi mình yêu thích bằng cách nhấn like/ sahre để tích lũy điểm số. Đội thi có điểm số tích lũy hợp lệ cao nhất sẽ nhận được giải thưởng chung cuộc.

Hoài Anh
Hình ảnh: Fanpage Khoa Xã hội & Nhân văn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag