TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Y - giải pháp học thực hành trực tuyến cho sinh viên khối sức khỏe

(VLU04/8/2021) Trong diễn biến căng thẳng của dịch bệnh Covid-19, hàng loạt hoạt động trong đời sống thường trực buộc phải đình trệ. Là giảng viên, sinh viên khối ngành Sức khỏe Trường Đại học Văn Lang, ngoài việc hỗ trợ cho công tác chống dịch cùng Thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo chất lượng cho mỗi giờ học online cũng là điều được thầy trò Khoa Y đầu tư và chú trọng.

Cơn bão dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã và đang trở thành vấn đề đáng lo ngại của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong tình hình chung đó, 63/63 tỉnh thành đã cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra; hơn 100 trường đại học trên cả nước điều chỉnh việc nhập học của sinh viên, trong đó có Trường Đại học Văn Lang. Tuy nhiên đối với sinh viên khối ngành Sức khỏe, ngoài việc hỗ trợ cho công tác chống dịch cùng Thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo chất lượng cho mỗi giờ học online cũng là điều cần đầu tư và chú trọng. Hơn ai hết, sinh viên Y khoa - những Bác sĩ, Kỹ thuật viên, Điều dưỡng, Dược sĩ tương lai phải là những người tiên phong phòng chống dịch bệnh, giúp sức bảo vệ sức khỏe của cả cộng đồng.

Khoa Y - Trường Đại học Văn Lang trăn trở làm thế nào để có thể dạy học thực hành các kỹ năng Y khoa cho sinh viên bằng hình thức trực tuyến online. Sau nhiều ngày suy nghĩ, các giảng viên Bác sĩ khoa Y quyết định thiết kế giảng thực hành trực tuyến cho sinh viên khoa Dược môn Bệnh học.

vlu lop hoc khoa y bGiờ học thực hành lâm sàng bệnh học lớp K25DU1

Buổi học đầu tiên nhiều tình tiết hứng khởi khi các em lần đầu tiếp cận với kỹ năng khám các dấu hiệu sinh tồn.

vlu lop hoc khoa y eGiảng thực hành kỹ năng lâm sàng qua phần mềm MS Teams.

vlu lop hoc khoa y cChuẩn bị dụng cụ và nội dung giảng dạy thực hành online cho sinh viên.

Với trách nhiệm của khối ngành sức khỏe, Khoa Y đồng thời cung cấp những kiến thức về cơ chế lây lan, độc lực, và các tình trạng cảnh báo nguy hiểm, giúp giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang hiểu hơn về đại dịch Covid-19, tránh suy nghĩ tiêu cực, gây hoang mang và lo lắng, hiểu đúng về bệnh và biết cách tự bảo vệ mình cũng như bảo vệ mọi người xung quanh.

Với trách nhiệm của sinh viên khối ngành sức khỏe, mong chúc sinh viên Văn Lang luôn cố gắng học hỏi, tìm hiểu kiến thức để sẵn sàng đảm nhiệm vị trí Bác sĩ, Điều dưỡng, Dược sĩ và Kỹ thuật viên trong tương lai. Hy vọng tất cả Sinh viên Văn Lang được tiêm vaccine phòng ngừa và dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi, mọi người không còn lo lắng về Corona thêm một ngày nào nữa!

 

ThS. BS. Phạm Thị Việt Phương
Phó Trưởng Bộ môn Nội Nhi Nhiễm


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag