TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang hỗ trợ chiến dịch tiêm vaccine Covid của Thành phố

(VLU, 15/8/2021) - Thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine cho người dân. Cùng với cán bộ y tế và các y bác sĩ, nhiều sinh viên Văn Lang đã khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, trở thành tình nguyện viên hỗ trợ các điểm tiêm chủng tại Thành phố.

Đợt dịch thứ 4 tại TP.HCM bùng phát với những diễn biến không lường trước được, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng Delta đã tác động mạnh đến toàn bộ hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố, gây những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng. Ngày 03/08, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại Tp.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã cho biết, thành phố chính thức bước vào đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 thứ 6. Đây là đợt tiêm đặc biệt dành cho tất cả người dân từ 18 tuổi đang sinh sống trên địa bàn Thành phố, dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 8/2021. Rất nhiều đội ngũ y tế được huy động để triển khai cho hoạt động này. Cùng với công tác phòng, chống dịch của thành phố, Trường Đại học Văn Lang đã đồng hành cùng quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp trong công tác triển khai tiêm chủng diện rộng cho người dân, đóng góp trách nhiệm với cộng đồng.

250 sinh viên Văn Lang đã đăng ký tham gia đội hình tình nguyện viên hỗ trợ tiêm chủng ở nhiều điểm tiêm. Khoác lên mình bộ đồ bảo hộ màu xanh nóng bức, thời gian làm việc bắt đầu từ sáng sớm tới tối muộn, những bữa ăn vội, những cái chợp mắt nghỉ ngơi ngắn ngủi nhưng các tình nguyện viên vẫn giữ vững tinh thần trực chiến vì công việc: điều tiết và hướng dẫn khai báo y tế cho người dân tại điểm tiêm chủng; phát phiếu kiểm tra sàng lọc; đo nhiệt độ; điểm danh, đánh số thự tự cho người tham gia tiêm chủng và hỗ trợ công tác nhập liệu.

vlu sv tiem chung cTrong bộ đồ bảo hộ màu xanh, các tình nguyện viên Văn Lang cùng các chiến sĩ ngành Y tất bật với các công tác hỗ trợ tiêm chủng từ sáng sớm cho đến tối muộn.

vlu sv tiem chung bCác bạn có nhiệm vụ đo nhiệt độ, huyết áp, điều phối người dân, phát phiếu kiểm tra, hỗ trợ công tác đánh số và nhập liệu lên hệ thống.

vlu sv tiem chung e minCông việc vất vả nhưng đội tình nguyện viên giữ tinh thần lạc quan, tiếp thêm năng lượng tích cực đến cộng đồng.

vlu sv tiem chung fNằm trong đội hỗ trợ công tác nhập liệu cho hệ thống, Nguyễn Vũ Thanh, sinh viên K24, ngành Tài chính - Ngân hàng cho biết quyết định tham gia đội tình nguyện viên trong chiến dịch tiêm chủng may mắn có sự đồng ý của bố mẹ và gia đình. Cô bạn cũng gửi lời nhắn nhủ đến cả đội giữ gìn sức khỏe và thể hiện niềm tin Việt Nam quyết thắng đại dịch.

vlu sv tiem chung g"Mỗi ngày trong thành phố, con số bệnh nhân mắc Covid-19 tăng thêm hàng nghìn ca. Vì vậy, em mong muốn đóng góp một chút sức nhỏ bé để cùng mọi người đánh bại đại dịch. Trong vất vả cũng có rất nhiều niềm vui. Đó là thời gian cả đội cùng ngồi ăn trưa, trò chuyện với nhau, cùng hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành công việc chung. Mong rằng đại dịch mau chóng kết thúc để sinh viên Văn Lang mau chóng trở lại trường, đặc biệt là K24 Văn Lang sẽ đón một lễ tốt nghiệp đáng nhớ" - bạn Võ Dương Thảo Nguyên, khóa 24 ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học cho biết.

Không chỉ hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng trong địa bàn thành phố, nhiều bạn còn tham gia hỗ trợ công tác chống dịch tại quê nhà. Dù là ở nơi nào, tuổi trẻ Văn Lang vẫn luôn nghiêm túc thực hiện sứ mệnh trở thành những con người mang lại tác động tích cực, truyền cảm hứng cho xã hội với niềm tin Việt Nam quyết thắng đại dịch.

Cũng trong tháng 08/2021, Tổ Y tế - ứng phó tình huống khẩn cấp trong thời gian dịch bệnh COVID-19, do đội ngũ y bác sĩ Khoa Y, Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật Y học, Khoa Răng Hàm Mặt và Van Lang Medical Centre phụ trách, tư vấn sức khoẻ cho cộng đồng Văn Lang cũng đã được thành lập. Các bác sĩ không chỉ tư vấn sức khoẻ trực tuyến mà còn khám bệnh online qua zalo và kê đơn thuốc trực tiếp cho thầy cô, sinh viên Văn Lang.

vlu sv tiem chung a

Khi người trẻ Văn Lang đối mặt với đại dịch lớn nhất thế kỷ 21, họ chọn cách đối mặt, chung tay cùng cộng đồng và không hề do dự, nuối tiếc với quyết định của mình. “Sức trẻ Văn Lang với tinh thần lan tỏa yêu thương và cống hiến hết mình, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thanh xuân của chúng em đã từng tham gia chống dịch, chúng em cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì những công việc tuy nhỏ nhưng có ích. Chúng em luôn ở chế độ sẵn sàng trong các công việc và mong muốn lan tỏa ngọn lửa này cho các thế hệ sinh viên Văn Lang.”  - một thành viên của Đội tình nguyện viên hỗ trợ tiêm chủng Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học viết trong lá thư gửi Nhà trường.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag