TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành Dược học

Giới thiệu

 Mã ngành: 7720201

Tổ hợp môn (dự kiến):

  • A00: Toán – Lý – Hóa
  • B00: Toán – Hóa – Sinh
  • D07: Toán – Hóa – Anh

 Ngành đào tạo: Dược học

Văn bằng: Dược sĩ

Ngành Dược học ở Văn Lang đào tạo Dược sĩ trình độ đại học theo 02 định hướng chuyên ngành (1) Quản lý – Cung ứng thuốc; (2) Dược lý – Dược lâm sàng.

Mục tiêu đào tạo: sinh viên ra trường được trang bị kiến thức khoa học cơ bản, y dược học cơ sở và có phương pháp luận trong nghiên cứu khoa học. Sinh viên có kiến thức chuyên môn cơ bản về sản xuất, đảm bảo chất lượng, cung ứng, tư vấn sử dụng thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, nắm vững được các chủ trương, chính sách và các quy định của pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Ngoài ra, nhà Trường trang bị cho sinh viên kiến thức bổ trợ về một trong hai lĩnh vực sau để năng cao kỹ năng nghề nghiệp: Dược lâm sàng (sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và có hiệu quả) và Quản lý và kinh tế dược (quản lý, kinh doanh, bảo quản và cung ứng dược phẩm).

Kỹ năng chuyên ngành

Chuyên ngành Quản lý – Cung ứng thuốc: đào tạo Dược sĩ có khả năng tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động quản lý và cung ứng thuốc tại bệnh viện theo quy định của pháp luật; tổ chức và điều hành hoạt động của nhà thuốc theo quy định pháp luật.

Chuyên ngành Dược lý – Dược lâm sàng: đào tạo Dược sĩ có kỹ năng chuyên môn tốt trong lĩnh vực thông tin thuốc bằng nhiều hình thức khác nhau cho nhân viên y tế; tư vấn sử dụng thuốc tại bệnh viện, các cơ sở y tế (trung tâm y tế, phòng khám) đảm bảo hiệu quả, an toàn và hợp lý.

Ngoài những kỹ năng chuyên ngành, Khoa Y – Dược trang bị cho sinh viên kỹ năng mềm cần thiết cho công việc, giúp sinh viên nhận thức tầm quan trọng của đạo đức nghề nghiệp, hành nghề đúng pháp luật, trung thực, khách quan; có trách nhiệm công dân, ý thức cộng đồng; từ đó tạo động cơ học tập cho sinh viên phát triển bản thân, có tinh thần hợp tác và giúp đỡ đồng nghiệp sau này.

Cơ hội việc làm

Tốt nghiệp Dược sĩ tại Trường Đại học Văn Lang, sinh viên có thể đảm nhiệm các vị trí dược sĩ đại học trong các nhà thuốc, công ty phân phối thuốc, khoa dược bệnh viện và những nơi có yêu cầu sử dụng dược sĩ. Nếu đam mê ngành sư phạm, bạn có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý trong các đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn dược.

Ngoài ra, bạn có thể tự tổ chức các hoạt động kinh doanh, lập thân, lập nghiệp hoặc tiếp tục học tập và nghiên cứu sau đại học.

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo năm học 2016 - 2017

Xem Kế hoạch giảng dạy và Đề cương chi tiết


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag