TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đoàn lãnh sự Pháp thăm Cơ sở 3 và giao lưu với sinh viên ngành Văn học ứng dụng

(P. TS&TT – Văn Lang, 26/03/2019) – Sáng nay, 26/3/2019, Đoàn lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyến tham quan Trường Đại học Văn Lang và giao lưu với sinh viên ngành Văn học ứng dụng tại Cơ sở 3 (80/68 Dương Quảng Hàm,  P.5, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh).

DH Van lang lanhsuphap aĐoàn lãnh sự Pháp tại Tp.HCM làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang và Khoa Xã hội & Nhân văn.

Đại diện đoàn lãnh sự quán Pháp là Bà Jeanne Cottenceau - Phụ trách hợp tác Đại học và Khoa học Lãnh sự quán Pháp tại Tp.HCM, Bà Nguyễn Ngọc Hân, Bà Lê Kim Ngân và Ông Lê Hoàng Anh - Campus France Vietnam.  Về phía Trường Đại học Văn Lang có sự hiện diện của ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, PGS. TS. Đặng Ngọc Lệ - Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn, GVC.TS. Hồ Quốc Hùng – Phó trưởng khoa Xã hội & Nhân văn, PGS. TS. Lê Thị Minh Hà – Phó trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn.

Chuyến thăm của đoàn lãnh sự Pháp nằm trong kế hoạch phát triển và trao đổi sinh viên của ngành Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang với các trường đại học Pháp mà phía chính phủ Pháp là “trung gian” hỗ trợ, liên kết giữa các bên. Nhận thấy tiềm năng hợp tác và đánh giá cao tính tiên phong của chương trình đào tạo Văn học ứng dụng tại Trường Đại học Văn Lang, đoàn lãnh sự Pháp nhận định đây là chuyến thăm, tìm hiểu, đánh giá ngành Văn học ứng dụng để đưa ra các phương án hỗ trợ hợp tác giữa các bên.

DH Van lang lanhsuphap bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng - giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Văn Lang và ngành Văn học ứng dụng của trường.

Theo GVC. TS. Hồ Quốc Hùng – Phó trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn: “Chúng tôi (Khoa Xã hội & Nhân văn và Lãnh sự quán Pháp) đã có những trao đổi từ trước. Chuyến thăm lần này của đoàn lãnh sự Pháp nhằm mục đích trao đổi và tìm cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác về chương trình đào tạo với ngành Văn học ứng dụng nói riêng và một số ngành nghề khác nói chung tại Trường Đại học Văn Lang.” (Xem thêm bài viết "Ngành Văn học ứng dụng khởi động kết nối chương trình đào tạo với các trường đại học Pháp").

DH Van lang lanhsuphap dĐoàn Lãnh sự Pháp gửi tặng tấm bản đồ nước Pháp như lời cảm ơn đến Trường Đại học Văn Lang.


Ngoài ra, cũng trong sáng nay, Đoàn lãnh sự quán Pháp đã có buổi giao lưu với sinh viên ngành Văn học ứng dụng tại phòng học 10.1, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

DH Van lang lanhsuphap eBuổi giao lưu với đoàn lãnh sự Pháp thu hút khá đông sinh viên ngành Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang tham gia. 

Các bạn sinh viên háo hức muốn tìm hiểu cách thức và điều kiện để du học tại Pháp. Đoàn lãnh sự Pháp đã có những trao đổi chi tiết với sinh viên về vấn đề này. "Nước Pháp là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên Việt Nam. Năm 2018, có 1.700 sinh viên Việt Nam đến Pháp du học. Pháp có những chính sách hỗ trợ học tập, sinh hoạt, học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên nước ngoài. Với hơn 3000 cơ sở đào tạo đạt chuẩn quốc tế, chất lượng giáo dụ hàng đầu, nước Pháp chào đón sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến tìm hiểu, khám phá và học tập.” – Bà Lê Kim Ngân (Campus France Viet Nam) chia sẻ.

DH Van lang lanhsuphap fBuổi giao lưu diễn ra sổi nổi, sinh viên ngành Văn học Ứng dụng Trường Đại học Văn Lang đặt nhiều câu hỏi đến đại diện lãnh sự Pháp về chính sách học bổng, những thủ tục và điều kiện để được du học tại Pháp, trình độ tiếng Pháp như thế nào mới được du học, cuộc sống du học sinh Pháp như thế nào,... .

DH Van lang lanhsuphap gĐoàn Lãnh sự Pháp chụp ảnh kỷ niệm với các giảng viên ngành Văn học Ứng dụng - Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang

Sau buổi giao lưu với sinh viên, Đại diện Lãnh sự Pháp gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Văn Lang, Khoa Xã hội & Nhân văn và sinh viên của Khoa. Đoàn hy vọng trong thời gian sắp đến sẽ được hỗ trợ sinh viên ngành Văn học ứng dụng nói riêng và sinh viên Văn Lang nói chung cơ hội được học tập tại Pháp. Kế hoạch hợp tác để triển khai chương trình đào tạo liên kết giữa ngành Văn học ứng dụng của Trường Đại học Văn Lang và các trường đại học Pháp cũng sẽ được thúc đẩy trong tương lai gần. Đây là bước tiến đáng khích lệ cho ngành Văn học ứng dụng còn rất non trẻ ở Việt Nam mà Văn Lang là trường đại học tiên phong.

Ngọc Thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag