TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hướng dẫn khai báo sức khỏe cho cán bộ - nhân viên - giảng viên và sinh viên Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 24/03/2020) – Ngày 20/03/2020, Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Công văn số 969/BGDĐT-CNTT về việc phổ biến và hướng dẫn khai báo sức khỏe tự nguyện để phòng, chống dịch COVID-19. Trường Đại học Văn Lang khẩn trương triển khai thực hiện trong toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên của Trường.


Tại sao nên thực hiện khai báo y tế?

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh SARS-CoV-2, thực hiện hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện là chung tay xây dựng cơ sở dữ liệu sức khỏe cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 một cách chủ động; giúp người dân nắm đầy đủ các thông tin, khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh từ Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

Mỗi người cần tự nguyện dành vài phút để khai báo sức khỏe một cách trung thực, giúp phát hiện sớm những trường hợp nhiễm bệnh và khoanh vùng ổ dịch, rút ngắn thời cách ly. Vì thế, việc khai báo sức khỏe tự nguyện là một việc làm tích cực của bản thân, thể hiện trách nhiệm của mỗi công dân với xã hội, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Trách nhiệm với cộng đồng

Thực hiện Công văn số 969/BGDĐT-CNTT ngày 20/03/2020 về việc phổ biến và hướng dẫn khai báo sức khỏe tự nguyện để phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc thực hiện. Ngày 23/03/2020, Phòng Hành chính và Quản trị Nguồn nhân lực Trường Đại học Văn Lang đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên triển khai đồng loạt đến cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên về việc thực hiện khai báo sức khỏe tự nguyện theo hướng dẫn.

Theo đó, cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên có thể thực hiện khai báo y tế theo 1 trong 2 cách sau:

1/ Truy cập cổng thông tin khai báo y tế điện tử: https://tokhaiyte.vn/ hoặc https://suckhoetoandan.vn/

2/ Tải ứng dụng NCOVI trên Appstore (hệ điều hành IOS) và Google Play (hệ điều hành Android)

Ứng dụng cho phép người dùng khai báo sức khỏe cho bản thân và khai báo hộ cho gia đình mọi lúc, mọi nơi hoặc cung cấp tình hình dịch bệnh tại nơi sinh sống của mình. Bản chất của việc khai báo y tế là sự tương tác hai chiều giữa mỗi cá nhân và cơ quan y tế. Cá nhân có thể dễ dàng thao tác khai báo theo hướng dẫn dưới đây:

vlu huong khai bao suc khoeCác bước hướng dẫn khai báo sức khỏe trên cổng thông tin khai báo trực tuyến.

vlu khai bao ncovCác bước hướng dẫn khai báo sức khỏe bằng ứng dụng NCOVI dùng trên điện thoại thông minh


Bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng

Để tăng cường phòng ngừa dịch bệnh, trong suốt thời gian qua, Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang liên tục cập nhật tình hình và nghiêm túc thực hiện khuyến cáo của cơ quan chức năng: kiểm tra thân nhiệt đối với toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên ra vào trường, trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay, hủy các hoạt động tổ chức tập trung đông người, khuyến cáo đeo khẩu trang tại nơi công cộng và phun xịt khử trùng tại các cơ sở của trường. 

Cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên có thể sử dụng ứng dụng NCOVI để tiếp cận các thông tin thống kê liên tục về tình hình dịch bệnh của Việt Nam và thế giới, giúp người dùng biết được khu vực nào có dịch, khu vực nào an toàn và xác định bản thân có nguy cơ bị lây nhiễm hay không, đồng thời hỗ trợ y tế kịp thời khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Đây được xem là giải pháp để mỗi cá nhân chủ động phòng, chống dịch lây lan cho bản thân và trong cộng đồng; bảo vệ bản thân trước những nguồn tin thiếu chính xác, sai lệch về tình hình dịch bệnh.

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Việt Nam, hơn bao giờ hết đây là lúc tinh thần đoàn kết, tự giác, trách nhiệm cần được phát huy trong cộng đồng Văn Lang nói riêng và toàn xã hội nói chung. Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo: "2 tuần tới đây cũng là thời gian vàng để chống dịch. Người dân Thành phố hãy “sống khác”: tiết kiệm, ít đi lại, dốc sức giúp cả nước..." Từ 18g00 ngày 24/3/2020 đến hết tháng 3, Phó chủ tịch Thường trực UBND Tp.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên); CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn Tp.HCM, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố. Chính quyền mạnh tay triển khai các kế hoạch, người dân vẫn là mấu chốt của thành công. "Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh" - góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 bằng những hành động thiết thực, ý thức tốt Văn Lang nhé! 

Chi Nhân 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag