TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang chủ trì sự kiện ICAD 2020 – triển lãm thiết kế mỹ thuật quốc tế lớn nhất tại Việt Nam

(P.TS&TT – Văn Lang, 11/5/2020) – Ngày mai, 12/5/2020, triển lãm thiết kế mỹ thuật quốc tế online ICAD 2020 sẽ chính thức khai mạc, mở “tham quan” tự do cho công chúng. Đây là sự kiện do Trường Đại học Văn Lang chủ trì tổ chức, với sự đồng hành của Hiệp hội Nghiên cứu - Thiết kế Hàn Quốc và Đại học Handong.

Triển lãm thiết kế mỹ thuật quốc tế lớn nhất tại Việt Nam

Nếu không có dịch Covid-19, thì ngay trong tháng 2/2020, giảng viên – sinh viên Trường Đại học Văn Lang sẽ được thưởng lãm một triển lãm art và design quốc tế lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, được tổ chức ngay tại khuôn viên Cơ sở 3 của trường. Triển lãm ICAD 2020 (International Conference of Art and Design) lần đầu quy tụ được sự tham gia của 13 quốc gia (Australia, Trung Quốc, Colombia, Đức, Ghana, Ấn Độ, Iran, Nhật Bản, Lào, Hàn Quốc, Mông Cổ, Mỹ, Việt Nam), với 164 tác phẩm nghệ thuật và 23 bài viết nghiên cứu của cá nhân và nhóm chuyên gia, hoạ sỹ, nhà thiết kế, nhà nghiên cứu; 172 tác phẩm của cá nhân và nhóm sinh viên đến từ các khoa thiết kế của 11 trường đại học Hàn Quốc và Việt Nam.

vlu icad my thuat design posterVới quy mô này, ICAD 2020 được đánh giá là sự kiện giao lưu thiết kế mỹ thuật quốc tế lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam, đặc biệt do một trường đại học đứng ra chủ trì. Đây là sự kiện đặc biệt có thể giúp ngành Design Việt Nam nâng tầm thương hiệu cũng như các ngành design của Trường Đại học Văn Lang một lần nữa khẳng định hướng đi riêng, tiệm cận xu hướng phát triển design đương đại.

Trải qua nhiều tháng chuẩn bị, ICAD 2020 đã thu về những thành tựu lớn ở cả mảng Art và mảng Design. Đặc biệt, mảng Design cho thấy sự tham gia sung sức của nhóm tác giả sinh viên đến từ 11 trường đại học, chủ yếu là Hàn Quốc và Việt Nam. Đánh giá về chất lượng các tác phẩm thiết kế tham gia ICAD 2020, ThS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang cho biết: sinh viên, trong đó có sinh viên Khoa Mỹ thuật công nghiệp của Văn Lang đã tiếp cận các xu hướng thiết kế rất nhanh nhạy và thể hiện sự sáng tạo độc đáo cũng như kỹ thuật vững vàng, gây bất ngờ cho Ban tổ chức.

vlu icad my thuat design highlights 1Một số tác phẩm tiêu biểu của các chuyên gia và sinh viên tham gia Triển lãm ICAD 2020 

Không dừng lại ở một triển lãm mỹ thuật hay đồ họa đơn thuần, ICAD 2020 là thể nghiệm nghiêm túc của các thiết kế phục vụ cộng đồng, là cuộc chơi của các thiết kế ứng dụng công nghệ, thiết kế tương tác với người dùng,… Các nhà thiết kế đa phần đã cho thấy một tư duy thiết kế mới, vượt ra khỏi cá tính sáng tạo cá nhân để chạm tới mục tiêu phục vụ cộng đồng (art for society). Hướng đi này rất phù hợp với xu thế thiết kế nổi bật trong 5 -10 năm trở lại đây của thế giới – Design Thinking (tư duy thiết kế), vốn tích hợp design với nhiều lĩnh vực khác để tạo ra các dòng sản phẩm mới, thay đổi hành vi của người dùng và thay đổi diện mạo xã hội hiện đại.

Cùng với bạn bè quốc tế, giảng viên – sinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang đã tham gia rất tích cực ở cả 4 lĩnh vực sáng tạo: Thiết kế Sản phẩm (Thiết kế Công nghiệp), Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Nội thất. Đặc biệt, các tác phẩm thời trang của sinh viên Văn Lang đạt trình độ thẩm mỹ và cá tính sáng tạo độc đáo, nổi bật so với bạn bè quốc tế. Các sản phẩm thế mạnh của Văn Lang như thiết kế công nghiệp (thiết kế trang sức, thiết kế gốm,…), đồ họa truyền thông tương tác cũng đạt được chất lượng nghệ thuật cao, tinh tế, khác biệt.

vlu gioi thieu trien lam icad cTháng 4/2019, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang từng tổ chức thành công Workshop IADW quy tụ 77 họa sĩ, nhà thiết kế, nhà giáo dục quốc tế và 33 họa sĩ, nhà thiết kế danh tiếng của Việt Nam.

 

Phiên bản triển lãm online

Ứng biến trước thực tế khách quan của dịch Covid-19, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp kết hợp với Phòng Truyền thông Trường Đại học Văn Lang tổ chức phiên bản triển lãm online của ICAD 2020, dành cho tất cả những ai yêu thích nghệ thuật.

Triển lãm online sẽ khai mạc từ ngày 12/5/2020 tại địa chỉ website http://icad.vanlanguni.edu.vn. Chỉ cần truy cập trang, người xem có thể tự do thưởng thức các tác phẩm, đọc bài nghiên cứu và tin tức, tra cứu tác giả, bình chọn và comment cho tác phẩm mình quan tâm, yêu thích.

vlu gioi thieu trien lam icad bb"Phiên bản online" của Triển lãm thiết kế mỹ thuật ICAD 2020

Ngoài hoạt động triển lãm online, cũng trong ngày 12/5/2020, Trường Đại học Văn Lang sẽ tổ chức livestream trò chuyện trực tuyến với Ban tổ chức ICAD 2020 và cùng luận bàn về câu chuyện “Nâng tầm thương hiệu design Việt”. Chương trình phát sóng trực tiếp trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang từ 10g – 11g30 ngày 12/5/2020.

Hơn 400 tác phẩm và 23 bài nghiên cứu của ICAD 2020 cũng đã được tập hợp trong ấn bản Sách thông tin về triển lãm (mã số xuất bản quốc tế tại Hàn Quốc ISSN 2713-9840), dày hơn 400 trang. Mỗi tác giả, hoạ sỹ, nhà khoa học tham gia tác phẩm và bài viết sẽ nhận được sách cùng chứng nhận tham gia ICAD 2020 do Hiệp hội Nghiên cứu - Thiết kế Hàn Quốc và Trường Đại học Văn Lang xác nhận.

Xem thêm:
Đại học Văn Lang hợp tác với Hàn Quốc - cường quốc hàng đầu thế giới về design
Xu hướng ứng dụng công nghệ trong thiết kế hiện đại
Sự trỗi dậy của bản sắc văn hóa dân tộc trong thiết kế hiện đại

Vì sao thiết kế phục vụ cộng đồng trở thành một xu hướng của design đương đại?


Mai Yến


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag