TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

08 - 30/6/2020: Thí sinh đăng ký phương thức tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ vào Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 06/6/2020) - Từ ngày 08/6 đến hết ngày 30/6/2020, Trường Đại học Văn Lang nhận hồ sơ đăng ký các phương thức tuyển sinh năm 2020 đối với môn năng khiếu Vẽ, nhằm thực hiện xét tuyển vào 5 ngành: Kiến trúc, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Sản phẩm (Thiết kế Công nghiệp).

Như đã thông báo, năm 2020, Trường Đại học Văn Lang công bố 3 phương thức tuyển sinh đối với các môn năng khiếu Vẽ. Thí sinh có thể chọn 1 hoặc đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh môn năng khiếu dưới đây:

  • Tham gia kỳ thi Vẽ năng khiếu tại Trường Đại học Văn Lang (tập trung 1 đợt trong tháng 8/2020).
  • Xét tuyển bài thi năng khiếu kết hợp phỏng vấn (phương thức mới).
  • Xét điểm Vẽ từ 6 trường đại học khác, gồm: Trường Đại học Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế.

Từ ngày 08 - 30/6/2020, Trường Đại học Văn Lang mở cổng thông tin để thí sinh hoàn thành đăng ký lựa chọn phương thức tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ. Sau ngày 30/6/2020, trường ngừng nhận hồ sơ đăng ký để chuyển sang chấm bài thi xét tuyển và chuẩn bị các công tác cần thiết cho kỳ thi Vẽ tập trung như thông lệ hằng năm.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cho thí sinh để hoàn thành đăng ký phương thức tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ năm 2020 vào Trường Đại học Văn Lang.

huongdan thive aThí sinh có thể truy cập website tuyển sinh của Trường Đại học Văn Lang để cập nhật thông báo về tuyển sinh năng khiếu Vẽ năm 2020.


Hướng dẫn tổng quan

Đối tượng 1. Với tất cả thí sinh đã đăng ký hồ sơ thi tuyển môn Vẽ tại Trường Đại học Văn Lang từ 01/4/2020 đến nay, bạn thực hiện ĐIỀU CHỈNH THÔNG TIN để cập nhật thông tin mới nhất về lựa chọn phương thức tuyển sinh của mình. 

  • Bước 1: Chọn tab "ĐIỀU CHỈNH HỒ SƠ" trên menu chính của trang đăng ký http://thinangkhieu.vanlanguni.edu.vn/
  • Bước 2: Nhập số CMND/ CCCD để hiển thị nội dung thông tin đã đăng ký .
  • Bước 3: CẬP NHẬT nội dung bạn muốn thay đổi nếu chọn phương thức tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ theo thông tin mới (hướng dẫn chi tiết bên dưới).
  • Bước 4: Hoàn thành đăng ký và lưu dữ liệu.

arrow bulletNếu bạn vẫn giữ nguyên đăng ký tham gia kỳ thi Vẽ tập trung như nguyện vọng đăng ký ban đầu, bạn không cần thực hiện thao tác nào khác mà chỉ cần tiếp tục theo dõi thông tin, nhận giáy báo dự thi của Trường Đại học Văn Lang và tham dự kỳ thi (dự kiến được tổ chức trong tuần thứ 2 của tháng 8/2020).

arrow bulletNếu bạn đổi nguyện vọng ban đầu, chuyển sang đăng ký phương thức xét tuyển bài thi kết hợp phỏng vấn, bạn sẽ nhận được email xác nhận và giao đề bài từ Trường Đại học Văn Lang, đồng thời thực hiện theo hướng dẫn của Hội đồng tuyển sinh đối với phương thức này.

arrow bulletNếu bạn đăng ký bổ sung để tuyển sinh đồng thời theo cả 2 phương thức, bạn sẽ nhận được đồng thời các thông báo và hướng dẫn thủ tục của cả 2 phương thức tuyển sinh. Ngoài ra, bạn nộp bổ sung lệ phí dự thi của phương thức đăng ký mới (350.000 đồng/ môn).

Đối tượng 2: Với thí sinh đăng ký mới (chưa từng đăng ký thi năng khiếu Vẽ tại Trường Đại học Văn Lang trước đây), bạn thực hiện đăng ký thông tin theo 3 cách nộp hồ sơ cho Trường Đại học Văn Lang sau:

Cách 1: đăng ký online tại trang http://thinangkhieu.vanlanguni.edu.vn/, điền đầy đủ thông tin theo các bước và lưu dữ liệu. Bạn lưu ý có thể lựa chọn phương thức tuyển sinh theo 3 phương án: (01) thi tuyển; (02) xét tuyển kết hợp phỏng vấn, (03) chọn đồng thời cả 2 phương thức.

Sau khi đăng ký online thành công, bạn chuyển khoản lệ phí dự thi cho Trường Đại học Văn Lang (STK: 1602201001804, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Agribank – Chi nhánh 3, Tp.HCM, hoặc STK: 0071000555888, Ngân hàng Vietcombank Hồ Chí Minh). Thí sinh ghi rõ nội dung chuyển tiền: mã hồ sơ hoặc số CMND/CCCD – họ và tên – ngày tháng năm sinh – lệ phí dự thi môn Vẽ. VD: 2020001 (hoặc 000123456789) – Nguyễn Văn A – 01/01/2002 – Lệ phí thi môn Vẽ. Sau khi chuyển khoản thành công, bạn chụp hình biên lai chuyển khoản lệ phí dự thi gửi về email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Cách 2Nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp tại Văn phòng Tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang tại Trụ sở (45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM) hoặc Cơ sở 3 (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM). 

Hồ sơ đăng ký tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ
- Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu mới của Trường Đại học Văn Lang (xem tại đây).
- 02 tấm ảnh 3 cm × 4 cm / môn thi 
- CMND/CCCD photocopy công chứng 
- Lệ phí dự thi: 350.000 đồng/môn

Cách 3: Nộp hồ sơ qua đường bưu điện về Trụ sở Trường Đại học Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM), kèm bản photocopy biên lai chuyển khoản lệ phí đăng ký tuyển sinh.

2. Lựa chọn phương thức tuyển sinh năng khiếu Vẽ

Về mặt kỹ thuật/ thủ tục, bạn có thể thao tác lựa chọn phương thức tuyển sinh môn năng khiếu Vẽ rất dễ dàng. Trên trang đăng ký online và Phiếu đăng ký xét tuyển, Trường Đại học Văn Lang thể hiện đầy đủ thông tin để thí sinh lựa chọn.

vlu huongdan thive cTrang đăng kí tuyển sinh năng khiếu Vẽ năm 2020 của Trường Đại học Văn Lang đã cập nhật các phương án lựa chọn cho thí sinh: (1) thi tuyển, (2) xét tuyển kết hợp phỏng vấn. Thí sinh cũng có thể lựa chọn đồng thời cả 2 phương thức trên.


Quan trọng hơn cả, để lựa chọn phương thức tuyển sinh năng khiếu phù hợp, thí sinh có thể cân nhắc những lợi ích của từng phương thức đối với bản thân. Trường Đại học Văn Lang chia sẻ một số gợi ý để các bạn có căn cứ lựa chọn.

PHƯƠNG THỨC THI TUYỂN TẬP TRUNG

Đây là hình thức thi năng khiếu Vẽ được tổ chức thường niên tại Trường Đại học Văn Lang cũng như nhiều trường đại học có các ngành năng khiếu. Với nhiều thí sinh, các bạn đã có sự chuẩn bị từ trước cho kỳ thi này bằng cách luyện vẽ theo mẫu bài thi căn bản của các môn Vẽ mỹ thuật, Vẽ hình họa hay Vẽ trang trí màu.

Nếu bạn đã có sự chuẩn bị cho mình để thi Vẽ tập trung thì phương thức này là lợi thế của bạn. Vấn đề còn lại là bạn cần tiếp tục trau dồi các kỹ năng và tư duy thẩm mỹ của mình để tự tin hoàn thành kỳ thi với kết quả tốt nhất. 

Thời gian thi: 240 phút / môn

Địa điểm tổ chức thi: Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM).  

Đề bài: vẽ chì đầu tượng (đối với môn Vẽ mỹ thuật và Vẽ hình họa), vẽ màu trang trí bố cục (đối với môn Vẽ trang trí màu).

Các vật dụng cần chuẩn bị cho kỳ thi:

  • Môn Vẽ Mỹ thuật, Vẽ Hình họa: thí sinh cần chuẩn bị bảng vẽ phù hợp với khổ giấy 30cm x 40cm, bút mực/bút bi, thước kẻ, compa, dây dọi, thước đo độ, bút chì đen, gôm, kẹp giấy.
  • Môn Vẽ Trang trí màu: thí sinh cần chuẩn bị cọ vẽ, băng keo, màu nước/ bột màu, bảng pha màu, ống đựng nước rửa cọ, keo pha màu, giấy can không hình.
  • Nhà trường sẽ chuẩn bị giấy vẽ, ghế ngồi loại cao, ghế ngồi loại thấp. Các bạn thí sinh cũng có thể đem theo ghế của mình. 

Các thông báo chi tiết về kỳ thi Vẽ tập trung sẽ được Trường Đại học Văn Lang tiếp tục thông tin đến thí sinh trong tháng 8/2020. Dự kiến đợt thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 13-14/8/2020.

PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN BÀI THI NĂNG KHIẾU KẾT HỢP PHỎNG VẤN

Đối với phương thức xét tuyển bài thi Vẽ kết hợp phỏng vấn, thí sinh sẽ trải qua 02 vòng thi:

  • Vòng 1 – sơ khảo bài thi Vẽ: Sau khi đăng ký thành công, thí sinh nhận được đề thi từ Trường Đại học Văn Lang qua email. Thí sinh hoàn thành bài thi tại nhà trong vòng 10 ngày sau khi nhận đề và gửi tác phẩm dự thi về Trụ sở Trường Đại học Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1). Trên mặt sau bài thi, thí sinh ghi rõ thông tin: Họ tên, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu, số CMND/CCCD, số điện thoại/ email, địa chỉ liên lạc.
    Hội đồng chuyên môn nhận bài dự thi đến hết 30/7/2020 và tổ chức chấm sơ khảo, thông báo kết quả cho thí sinh.
  • Vòng 2 - phỏng vấn: Thí sinh vượt qua vòng sơ khảo sẽ tham gia phỏng vấn với Hội đồng chuyên môn (trong tháng 8/2020, theo lịch của Trường Đại học Văn Lang).

Điểm thi được tính theo thang điểm 10, trong đó điểm vòng sơ khảo chiếm tỉ trọng 30%, vòng phỏng vấn chiếm tỉ trọng 70%.

Đây là phương thức tuyển sinh năng khiếu phổ biến ở các trường nghệ thuật trên thế giới, và hiện sẽ được Trường Đại học Văn Lang áp dụng từ năm 2020. Lợi thế của phương thức này là thí sinh có thời gian lấy cảm xúc, nghiên cứu đề và thực hiện bài thi không giới hạn tại nhà. Do đó, cách thức xét tuyển này rất phù hợp với những thí sinh chưa có đủ thời gian rèn luyện kỹ năng thi Vẽ tập trung hoặc những thí sinh không có thói quen thực hiện bài vẽ trong khoảng thời gian ngắn, căng thẳng. Ngoài ra, thí sinh ở các tỉnh thành trên toàn quốc đều có thể gửi bài dự thi Vẽ mà không lo ngại về khoảng cách địa lý.

Một số thí sinh bày tỏ lo lắng về vòng phỏng vấn với Hội đồng chuyên môn. Tuy nhiên, mục đích của vòng thi này là để Hội đồng chuyên môn được trò chuyện trực tiếp với thí sinh, lắng nghe chia sẻ về đam mê, quyết tâm theo đuổi lĩnh vực kiến trúc, mỹ thuật, nhận định về tư duy thẩm mỹ của thí sinh. Đây là những yếu tố rất quan trọng để các bạn học và làm nghề sau này. Các bạn không nên lo lắng mà có thể xem đây là một vòng trải nghiệm cho mình, vì chắc chắn khi thi tập trung, bạn sẽ không thể gặp các thầy cô và trò chuyện trực tiếp như vậy đâu.

Ngay cả khi không vượt qua vòng sơ khảo hoặc không tham gia phỏng vấn, các bạn cũng sẽ nhận được kết quả đánh giá của Hội đồng chuyên môn về bài thi Vẽ của mình. Đây có thể là một lần "test" tay nghề cho các bạn thí sinh trước khi tham gia các kỳ thi khác. Do đó, bên cạnh ý nghĩa tuyển sinh, phương thức mới xứng đáng là một hoạt động trải nghiệm thực sự cho tất cả thí sinh đam mê kiến trúc, mỹ thuật. 

hhhnqg campus slide f eSinh viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp Văn Lang đồng hành cùng học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu trong tiết học hướng nghiệp Vẽ do Trường ĐH Văn Lang tổ chức.

Ngoài 2 phương thức trên, Trường Đại học Văn Lang sử dụng kết quả thi Vẽ của thí sinh đã tham dự kỳ thi tại 06 trường đại học khác để xét tuyển cho các ngành năng khiếu, gồm: Trường Đại học Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế. Thí sinh sử dụng phương thức này cần nộp bổ sung phiếu điểm thi Vẽ về Trường Đại học Văn Lang trước ngày 30/8/2020.

Ngoài điểm Vẽ, các môn văn hóa còn lại trong tổ hợp xét tuyển vào các ngành năng khiếu của Trường Đại học Văn Lang được xét từ 03 phương thức: 1/ Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020; 2/ Xét điểm học bạ THPT (Đợt 3 từ ngày 06 - 30/6/2020); 3/ Xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Tp.HCM. Điểm Vẽ được nhân đôi khi tính vào tổng điểm của tổ hợp môn xét tuyển.

Nếu cần tư vấn thông tin tuyển sinh, Quý phụ huynh và thí sinh liên hệ Trường Đại học Văn Lang theo một trong các kênh thông tin dưới đây:
- Tư vấn trực tiếp: Văn phòng tuyển sinh (Cơ sở 3: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM) hoặc Cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, Tp. HCM)
- Hotline: 02871059999
- Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- Fanpage: Trường Đại học Văn Lang
- Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang (kênh trao đổi tư vấn của sinh viên Văn Lang và tân sinh viên)
- Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904.214.254)
- Instagram: Van Lang University
- Youtube: Trường Đại học Văn Lang

 

Phòng Tuyển sinh & Truyền thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag