TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang thông báo về việc giảng dạy trực tuyến ứng phó dịch bệnh Covid-19

(P.TS&TT - Văn Lang, 01/8/2020) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND Tp.HCM về việc hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh, Trường Đại học Văn Lang vừa ban hành thông báo số 1045/TB-ĐHVL v/v tiếp tục triển khai giảng dạy trực tuyến ứng phó dịch bệnh Covid-19. Hoạt động đào tạo được thực hiện thống nhất từ ngày 03/8/2020 đến 31/8/2020.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh (Thông báo số 2869/UBND-VX ngày 30/7/2020), hoạt động đào tạo trong bốn tuần tới của Trường Đại học Văn Lang (từ 03/8/2020 đến 31/8/2020) được thực hiện thống nhất như sau:

1. Chuyển sang giảng dạy trực tuyến (online)

Từ ngày 03/8/2020, các lớp học phần lý thuyết sẽ chuyển sang giảng dạy online qua hệ thống Moodle (https://hoctructuyen.vanlanguni.edu.vn) và hệ thống Microsoft Team (MS Team). Phòng Đào tạo gửi đường link để thống nhất với giảng viên các lớp học phần sẽ đổi phương thức giảng dạy để ứng phó dịch bệnh, đồng thời hỗ trợ giảng viên mở các lớp học trên hệ thống MS Team.

Giảng viên thiết kế bài giảng online có thời lượng phù hợp để tiếp tục dạy online các nội dung tiếp theo cho đến khi kết thúc học phần. Giảng viên linh động áp dụng hình thức đánh giá quá trình học tập hợp lý giữa khối lượng đã dạy trực tiếp trên lớp và khối lượng dạy online, đánh giá cuối kỳ có thể bằng hình thức thi vấn đáp (online) hoặc cho sinh viên làm tiểu luận.

Phòng Đào tạo chủ trì và phối hợp với Phòng Công nghệ Thông tin, tổ E-learning hỗ trợ giảng viên mở các lớp học online, tổ chức theo dõi, giám sát, hỗ trợ các lớp học online. Trung tâm Khảo thí chuẩn bị công tác tổ chức thi cuối kỳ bằng hình thức online theo yêu cầu của giảng viên.

2. Tổ chức giảng dạy đối với các học phần thực hành, thí nghiệm

Đối với học phần thí nghiệm, thực hành, đồ án và các học phần đặc thù nếu không thể dạy online thì giảng viên tiếp tục giảng dạy tập trung tại Trường cho đến khi kết thúc môn học hoặc khi có thông báo mới. Trưởng Khoa quyết định và thống nhất với Phòng Đào tạo các học phần này.

Khi giảng dạy tại Trường, giảng viên và sinh viên thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang. Việc tổ chức thi đối với các học phần này do giảng viên quyết định sau khi đã báo cáo Trưởng Khoa và được Trưởng Khoa đồng ý.

Trung tâm Khảo thí phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức thi kết thúc học phần, sắp xếp chỗ ngồi giãn cách đảm bảo an toàn cho sinh viên.

3. Đối với các học phần kiến tập, thực tập ngoài trường

Tùy theo kế hoạch và địa điểm kiến tập, thực tập ngoài Trường, Trưởng Khoa quyết định cho sinh viên tiếp tục hoặc ngừng đối với các học phần này, trên nguyên tắc ưu tiên cho công tác bảo đảm an toàn sức khỏe cho sinh viên.

Đối với học phần Giáo dục quốc phòng, Phòng Đào tạo làm việc với Trường Sỹ quan Kỹ thuật Quân sự thành phố Hồ Chí Minh về kế hoạch giảng dạy, nếu không đảm bảo an toàn cho sinh viên thì yêu cầu bên liên kết đào tạo tạm ngừng giảng dạy.

dai hoc van lang thongbao hoctructuyen covid cTrường Đại học Văn Lang đang thực hiện nghiêm 9 biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 mới nhất theo khuyến cáo của Bộ Y tế (nguồn: cập nhật tại trang Thông tin Chính phủ).


4. Công tác tổ chức thi, bảo vệ đồ án/khóa luận tốt nghiệp khóa cuối

Các khoa có kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp, bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp trong tháng 8 vẫn tiến hành theo kế hoạch hoặc có thể tổ chức sớm hơn (ngay trong tuần đầu tháng 8). Việc bảo vệ đồ án/khóa luận có thể cân nhắc chuyển sang hình thức online. Đối với việc thi tốt nghiệp, cần sắp xếp cho sinh viên ngồi giãn cách theo quy định để đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp tổ chức sớm hơn, Khoa trao đổi với Phòng Đào tạo để có phương án hợp lý. Trung tâm Khảo thí hỗ trợ các Khoa hoàn thành công tác này sớm nhất có thể.

Văn Lang trong trạng thái "sẵn sàng" 

Đối với kế hoạch đào tạo học kỳ 1 năm học 2020 - 2021, Trường Đại học Văn Lang cũng yêu cầu các đơn vị đào tạo chuẩn bị phương án dự kiến điều chỉnh kế hoạch đào tạo HK201 và chuẩn bị phương án tổ chức dạy và học online để ứng phó trong trường hợp dịch bệnh có thể kéo dài, tổ chức tập huấn cho những giảng viên chưa sử dụng được hệ thống Moodle và MS Team. 

Cũng trong ngày hôm nay, 01/8/2020, Nhà trường ban hành Thông báo số 1046/TB-ĐHVL hướng dẫn tiếp theo về các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, cụ thể:

  • Tất cả CB-GV-NV, học viên và sinh viên thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình về đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 mà Nhà trường đã thông báo từ 28/7/2020.
  • Đối với các trường hợp ho, sốt và có các yếu tố dịch tễ tại các khu vực theo cập nhật hàng ngày của Bộ Y tế, cần nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn: 1/ khẩn trương liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ; 2/ nghiêm túc thực hiện tự cách ly tại nhà 14 ngày; 3/ gửi email thông báo về Phòng Đào tạo, Khoa và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên để được hướng dẫn sắp xếp lịch học, lịch thi và hỗ trợ thông tin khi cần thiết tham gia học online theo thông báo của Nhà trường.
  • Từ 27/7, cán bộ, giảng viên nhân viên, sinh viên làm việc, học tập cố định, hạn chế di chuyển qua lại giữa các cơ sở của Trường để tránh nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.
  • CB-GV-NV và sinh viên chủ động, tích cực, phối hợp tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19: Đeo khẩu trang khi ra ngoài, tham gia các phương tiện công cộng; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch/ dung dịch sát khuẩn tay; Hạn chế đi đến nơi công cộng, các khu vực tập trung đông người; Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nghiễm COVID-19 (https://www.bluezone.gov.vn)

dai hoc van lang thongbao hoctructuyen covidQuy trình đảm bảo an toàn đến Trường phòng chống dịch bệnh COVID-19

 


Sinh viên cần hỗ trợ có thể liên lạc giảng viên, Văn phòng Khoa hoặc các đơn vị sau:
- Phòng Đào tạo: 02871099221 - ext 3320
- Phòng Công nghệ Thông tin: 02871099131 - ext 2220, 2221
- Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên: 02871099218 - ext 3310
- Phòng Tuyển sinh và Truyền thông: 02871059999

 

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag