TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hướng đến nền thiết kế Việt Nam đầy bản sắc - Talkshow độc đáo của Nội thất Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 16/01/2021) - Sáng ngày 15/01/2021, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức thành công Talkshow “Xây dựng nội lực của ngành thiết kế nội thất Việt Nam” dưới sự dẫn dắt của diễn giả nổi tiếng, kiến trúc sư Nguyễn Thu Phong. Chương trình được tài trợ bởi sơn Dulux – thương hiệu trực thuộc tập đoàn Akzonobel.

Ngày nay, lĩnh vực thiết kế cũng như người làm nghề phải đối mặt với nhiều vấn đề: Thiết kế miễn phí, không có quy chuẩn quy định quản lý nghiệm thu chuyên ngành nội thất; Việt Nam hiện đang thiếu Hiệp hội chính thống để làm đầu mối liên kết, tập hợp các nhà thiết kế hành nghề và là đại diện nêu cao tiếng nói, bảo vệ quyền lợi của giới; Chúng ta vẫn có các đơn vị thiết kế lớn, nhưng lại thiếu sự liên kết và dẫn dắt để tạo nên một cộng đồng ngày một lớn mạnh; Trong mối quan hệ giữa đơn vị thiết kế và khách hàng, sự bất đồng quan điểm, nhận thức và thiếu tôn trọng trong chuyên môn cũng như các khoản chi trả dẫn đến nhiều điều bất lợi; Và làm sao để các nhà thiết kế trẻ vừa có thể độc lập, vừa phối hợp nhưng cũng tách biệt khỏi cái bóng của giới Kiến trúc sư và các văn phòng kiến trúc… Tóm lại, làm thế nào để xây dựng nội lực cho ngành thiết kế nội thất Việt Nam? Đó là câu hỏi luôn khiến những người Việt làm nghề, giảng dạy và học tập nội thất trăn trở suốt nhiều năm qua.

vlu talkshow thiet ke noi that aThS. Lê Long Vĩnh - Trưởng ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc chương trình, bày tỏ tính thiết yếu của chủ đề talkshow đối với người theo đuổi ngành Thiết kế Nội thất.

Bằng cách dẫn dắt hài hước, khối kiến thức chuyên ngành sâu rộng và những trải nghiệm giá trị của bản thân, diễn giả - kiến trúc sư Nguyễn Thu Phong – Phó chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam, Sáng lập viên, Chủ tịch và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui đã đưa giảng viên, sinh viên Văn Lang đến với không gian của cảm xúc, từ đó thể hiện quan điểm ưu ái thiên nhiên; trân trọng sự hòa hợp, cuộc đối thoại giữa không gian “trong – ngoài” trong thiết kế của chính bản thân kiến trúc sư.

vlu talkshow thiet ke noi that hBằng lối dẫn dắt duyên dáng, hài hước, kiến trúc sư Nguyễn Thu Phong đã đưa người tham dự đến với không gian cảm xúc bằng những bức ảnh ghi lại trải nghiệm trong đời sống thường nhật và những dự án công trình do kiến trúc sư và các cộng sự cùng thực hiện.

vlu talkshow thiet ke noi that mSinh viên Thiết kế Nội thất Văn Lang tích cực đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả Nguyễn Thu Phong.

vlu talkshow thiet ke noi that lMỗi sinh viên đặt câu hỏi sẽ nhận được một phần quà đến từ đơn vị tài trợ chương trình - Sơn Dulux.

vlu talkshow thiet ke noi that nKiến trúc sư Nguyễn Thu Phong nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc từ người tham dự, đồng thời cho biết bản thân ông đánh giá rất cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Văn Lang, đặc biệt là ngành Thiết kế Nội thất. Hiện nay, 50% lực lượng nhân viên thiết kế nội thất đang làm việc tại công ty Nhà Vui chính là cựu sinh viên Văn Lang.

Trong khuôn khổ Talkshow, Kiến trúc sư Nguyễn Thu Phong đã chia sẻ với người tham dự 5 nội dung chính: Hành trình khám phá; Tài nguyên phong cảnh Việt Nam; Kiến trúc sinh thái; Hero House và khái niệm không gian cảm xúc. Talkshow “Xây dựng nội lực của ngành thiết kế nội thất Việt Nam” được khơi nguồn bởi những suy tư về câu hỏi lớn cho sự phát triển của ngành, một vấn đề mang tầm ảnh hưởng đến lĩnh vực thiết kế Việt Nam. Thông qua sự dẫn dắt của diễn giả, kiến trúc sư Nguyễn Thu Phong, người tham dự được khơi nguồn cảm hứng, từ đó tiếp thêm động lực vững bước trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình và dùng chính những giá trị hữu ích cho cộng đồng do bản thân tạo nên, trả lời cho câu hỏi lớn của thời đại.

vlu talkshow thiet ke noi that jPhần giới thiệu xu hướng màu sắc năm 2021 - màu Nâu Qủa Cảm của anh Lê Nguyên - Đại diện công ty Dulux trực thuộc Tập đoàn Akzonobel đã đem lại nhiều ấn tượng về thị giác cho người tham dự.

Cũng trong buổi Talkshow, kết hợp với ngành Thiết kế Nội thất, nhà tài trợ chính cho chương trình – Sơn Dulux đã trao tặng 3 suất học bổng cho 3 sinh viên đạt điểm số cao nhất trong đợt bảo vệ Đồ án tốt nghiệp Khóa 22 vừa qua và 1 suất học bổng dành tặng đồ án sử dụng màu sắc xuất sắc nhất. Bạn Đỗ Minh Khánh – sinh viên K22 ngành Thiết kế Nội thất – Á Khoa 1 và là người có đồ án nhận Giải màu sắc xuất sắc cho biết: “Mình cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc! Cảm ơn Thầy Cô và Dulux vì đã tạo ra giải thưởng này để khích lệ tinh thần sáng tạo của sinh viên Nội thất. Đó cũng là động lực to lớn cho mình cũng như các bạn cố gắng hơn trong chặng đường tới. Buổi talkshow hôm nay thực sự đem lại cho mình rất nhiều điều bổ ích! Mình đặc biệt ấn tượng với công tác chuẩn bị của Khoa và sự nhiệt tình, hài hước trong cách chia sẻ của diễn giả.”

vlu talkshow thiet ke noi that oGiảng viên, sinh viên ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang chụp hình kỷ niệm cùng diễn giả và các khách mời.

Talkshow “Xây dựng nội lực của ngành thiết kế nội thất Việt Nam” khép lại nhưng mở ra thật nhiều cảm xúc và kiến thức mới trong tâm trí người tham dự. Đây cũng chính là một tín hiệu đáng mừng, vừa cho thấy sự thăng hoa của tài năng Văn Lang, vừa thể hiện sự quan tâm của xã hội dành cho thế hệ thiết kế trẻ và sự kết nối bền chặt giữa đơn vị đào tạo với các doanh nghiệp, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực.

Bài viết & hình ảnh: Hoài Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag