TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hấp dẫn Ngày hội Thể thao trí tuệ Văn Lang 2021 dành cho học sinh, sinh viên

(P.TS&TT – Văn Lang, 17/01/2021) - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, phát triển các môn thể thao trí tuệ cho học sinh, sinh viên, ngày 17/01, Trường Đại học Văn Lang tổ chức “Ngày hội thể thao trí tuệ 2021” diễn ra tại Cơ sở 3 của Trường. Ngày hội thu hút gần 700 vận động viên đến từ các trường tiểu học, trung học và đại học trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

“Ngày hội thể thao trí tuệ năm 2021” là sân chơi để các vận động viên có chung sở thích, đam mê Cờ vua, Cờ tướng, Cờ vây và Rubik phát huy tài năng trí lực của mình qua việc giao lưu, thi đấu với nhiều vận động viên từ các đơn vị khác nhau. Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang tổ chức Ngày hội thể thao trí tuệ dành cho mọi đối tượng học sinh, sinh viên các trường tiểu học, trung học và đại học tham gia tranh tài.

vlu ngay hoi the thao aaLễ khai mạc Ngày hội thể thao trí tuệ Văn Lang 2021 diễn ra sôi động, hấp dẫn tại Trường Đại học Văn Lang

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại Ngày hội: “Cuộc thi ngày hôm nay là một sân chơi lành mạnh để học sinh - sinh viên vận dụng những hiểu biết, tài năng của mình ở các môn thể thao Cờ vua, Cờ tướng, Cờ vây, Rubik. Hi vọng các em sẽ có những trải nghiệm đặc biệt trong ngày thi đấu hôm nay và mong rằng những trải nghiệm hôm nay sẽ là tiền đề cho những thành công hơn nữa của các em trong tương lai.”

vlu ngay hoi the thao cPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại Ngày hội Thể thao trí tuệ 2021

Cũng tại Ngày hội thể thao trí tuệ năm 2021, các vận động viên đã có cơ hội giao lưu trực tuyến với Đại kiện tướng Lê Quang Liêm để học hỏi kinh nghiệm và được truyền cảm hứng trước khi bước vào thi đấu chính thức. Đại kiện tướng Lê Quang Liêm bày tỏ sự trân trọng trước sự quan tâm và nỗ lực của Trường Đại học Văn Lang dành cho các môn thể thao trí tuệ: “Môn Cờ vua rất có ích cho giáo dục, giúp học sinh sinh viên rèn luyện trí tuệ. Thông qua Ngày hội thể thao trí tuệ Văn Lang, Liêm mong muốn các bạn có thể chơi hết mình với tinh thần thể thao cao nhất và hy vọng các bạn cũng sẽ mang về cho mình những điều bổ ích nhất định, đặc biệt là góp phần chia sẻ niềm vui và đam mê đến nhiều người hơn.”

vlu ngay hoi the thao dBạn Hoàng Long, học sinh lớp 6.1 Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS đặt câu hỏi giao lưu với Đại kiện tướng Lê Quang Liêm

Ngày hội Thể thao trí đã diễn ra sôi động, hấp dẫn với những màn đấu trí, đấu sức kịch tính của gần 700 học sinh, sinh viên, để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với các vận động viên lẫn người xem.

vlu ngay hoi the thao bb TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang theo dõi ván đấu kịch tính của các vận động viên tại Ngày hội

Trên tinh thần giao lưu, các vận động viên thi đấu với tâm thế thoải mái, cởi mở, nhưng không kém phần kịch tính ở cả 5 hạng mục:

Cờ vua

vlu ngay hoi the thao jb

vlu ngay hoi the thao h

Cờ tướng

vlu ngay hoi the thao j

vlu ngay hoi the thao jh

vlu ngay hoi the thao jo

Rubik

vlu ngay hoi the thao jj

vlu ngay hoi the thao ji

vlu ngay hoi the thao jk

Cờ Vây

vlu ngay hoi the thao jm

vlu ngay hoi the thao jn

Cờ vận động

vlu ngay hoi the thao jl

vlu ngay hoi the thao i

Sau một ngày thi đấu gay cấn, Ngày hội thể thao trí tuệ Văn Lang 2021 đã vinh danh những vận động viên có thành tích xuất sắc nhất. Tổng giải thưởng của Giải đấu hơn 45.7 triệu VND, với 59 giải thưởng ở 3 môn thi đấu: Cờ vua, cờ tướng, Rubik dành cho các khối lớp học sinh – sinh viên. 

vlu ngay hoi the thao zPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và PGS. TS. Lê Minh Hà - Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán trao giải thưởng cho các vận động viên Cờ vua ở bậc Đại học

vlu ngay hoi the thao xTS. Trần Phương Tùng - Trưởng Bộ môn Giáo dục Thể chất Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Ban tổ chức và ThS. Nguyễn Thị Ngọc Lan - Hiệu trưởng Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS trao giải cho các vận động viên bộ môn Rubik xuất sắc

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải Ngày hội thể thao trí tuệ Văn Lang 2021:

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao quà cho các vận động viên tham gia thi đấu đến ván cuối cùng và tham gia Lễ Bế mạc.

Trước khi tổ chức Ngày hội thể thao trí tuệ Văn Lang năm 2021, Trường Đại học Văn Lang đã nhiều năm tổ chức thành công Giải Cờ vua sinh viên toàn thành Tp.HCM. Với mô hình Ngày hội thể thao trí tuệ, sự kiện mở rộng đối tượng tham gia Giải bao gồm học sinh các cấp, mang đến nhiều điều mới mẻ và thu hút đông đảo các kỳ thủ trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành lân cận tham gia.

Chương trình được tổ chức đồng thời với Ngày hội Toán học mở năm 2021 do Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh và Hội Toán học TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động và cuộc thi trí tuệ đã diễn ra mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người tham gia. Xem thêm chi tiết tại đây.

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm đa dạng, hữu ích cho người học, đồng thời góp phần phát triển thể chất, trí lực cho thế hệ trẻ, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, Trường Đại học Văn Lang chú trọng đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao học đường. Tại Văn Lang, học phần thể chất được xây dựng đa dạng với nhiều môn thể thao: bóng đá, bóng chuyển, bóng rổ, bơi lội, cầu lông, yoga – gym,… Đặc biệt, mới đây, Trường thành lập Học viện Thể dục Thể thao với nhiều bộ môn rèn luyện thể chất, sẵn sàng tạo điều kiện cho các trường THPT trên địa bàn TP.HCM đến tập huấn, giao lưu.

Bài: Thanh Tiền
Ảnh: Ngọc Phước, Đăng Anh, Thịnh Trần

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag