TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang khởi động Van Lang Film Fest 2021

(P.TSTT – Văn Lang, 20/01/2021)Ngày 11.01.2021, Trường Đại học Văn Lang công bố khởi động Liên hoan phim Văn Lang - Van Lang Film Fest năm 2021. Đây là cuộc thi dành cho sinh viên và cựu sinh viên của trường, thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là những bạn vốn đam mê lĩnh vực điện ảnh – truyền hình.

Trong hoàn cảnh lĩnh vực phim điện ảnh – truyền hình trở thành mảnh đất màu mỡ và thu hút cộng đồng trẻ, Liên hoan phim Văn Lang – Van Lang Film Fest năm 2021 lần đầu tiên được công bố, giúp người tham dự và khán giả cảm nhận nét đẹp của đời sống thường nhật và thúc đẩy tiềm năng trong những bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực điện ảnh. Liên hoan Phim Văn Lang – Van Lang Film Fest 2021 dự kiến sẽ là giải thi sôi động, sân chơi bổ ích kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và trải nghiệm thực tế để sinh viên được cọ xát và phát triển tài năng.

vlu lien hoan phim aLiên hoan phim Văn Lang năm 2021 quy tụ dàn giám khảo, Ban cố vấn là những nhân vật gạo cội, có uy tín và chuyên môn cao.

Với tiền đề đào tạo các ngành nghệ thuật, truyền thông như Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình, Diễn viên Kịch – Điện ảnh – Truyền hình, Mỹ thuật Truyền thông Tương tác, Quan hệ Công chúng,...; Trường Đại học Văn Lang quy tụ được đội ngũ cố vấn cũng chính là những giảng viên, chuyên gia lớn trong lĩnh vực như PGS.TS. NGƯT. Phan Thị Bích Hà, Đạo diễn. NSND. Đào Bá Sơn, ThS. HS. Phan Quân Dũng,… cùng lực lượng giảng viên là các nhà làm phim đã tỏa sáng tại các giải thi lớn. 

LHP BaiPR 1401Sinh viên Văn Lang cũng từng chứng tỏ tài năng nghệ thuật trong nhiều giải thưởng lớn. Năm 2020, Phan Thị Như Loan - cựu sinh viên Khóa 20 Trường Đại học Văn Lang nhận bằng khen từ Hội Điện ảnh Việt Nam cho tác phẩm phim ngắn "Bà ơi"

vlu lien hoan phim cĐến với cuộc thi, thí sinh sẽ được trao cơ hội học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn và gặp gỡ nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực Điện ảnh - Truyền hình.

Van Lang Film Fest 2021 cho phép thí sinh thỏa sức sáng tạo khi không giới hạn đề tài, với 2 bảng thi đấu: bảng A gồm các thể loại phim ngắn, phim hoạt hình, phim phóng sự, phim truyền hình... có độ dài không quá 30 phút; bảng B gồm các thể loại ngắn khác có độ dài tối thiểu 3 phút như Vlog, Viral, music video,...

Trong thời gian từ 01-05/2021, các đội thi sẽ lên ý tưởng, kịch bản, tổ chức quay – dựng và hoàn tất hậu kỳ dưới sự hỗ trợ của các huấn luyện viên. Bên cạnh đường đua gay cấn, thí sinh được tham gia nhiều buổi workshop, training kỹ năng làm phim với chủ đề đa dạng, hỗ trở thiết thực cho quá trình hoàn thành sản phẩm dự thi. Có tổng giải thưởng lên đến 150 triệu đồng, Liên hoan phim Văn Lang – Van Lang Film Fest 2021 sẽ là một cuộc đầu tư giá trị cho những tài năng trẻ của Đại học Văn Lang.

vlu lien hoan phim e

Chưa đầy 1 tuần kể từ ngày ra mắt, giải thi đã nhận được hơn 30 tác phẩm đăng ký dự thi. Bạn Nguyễn Vũ Tuấn Kiệt, thí sinh đăng ký đầu tiên, đồng thời là sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, đăng ký thử sức với thể loại phim hoạt hình hào hứng chia sẻ: “Em rất mê làm phim. Là sinh viên năm 2 ngành Mỹ thuật Truyền thông tương tác, bản thân còn nhiều thiếu sót nhưng em tin cuộc thi sẽ là nơi rèn giũa tốt, giúp em học được nhiều điều.”

Đến với giải thi cùng 4 người đồng đội khác, thí sinh Ngô Viết Bảo thuộc team PoY (Passion of Youth) cũng bày tỏ sự vui mừng của mình khi được tham gia vào một giải thi cho tài năng trẻ: “Em cảm ơn thầy cô đã tạo nên sân chơi vô cùng thú vị cho bọn em được thử sức và hết mình vớ bộ môn Nghệ thuật Thứ 7 này. Em hi vọng, nhóm mình sẽ có cơ hội được tham gia, thử thách và tiến sâu vào các vòng trong.”

vlu lien hoan phim bGiải thi hứa hẹn sẽ là một sân khấu giúp những tài năng trẻ hiện thực hóa giấc mơ tỏa sáng.

Đại học Văn Lang hiện là một trong số ít trường đại học tổ chức sân chơi điện ảnh chuyên nghiệp cho sinh viên – một loại hình nghệ thuật đặc thù, rất nhọc công nhưng đầy sáng tạo và thăng hoa. Sự đón nhận nồng nhiệt từ phía cộng đồng sinh viên, cựu sinh viên Văn Lang sẽ là bước khởi đầu thuận lợi, hứa hẹn cho những đột phá bất ngờ của Liên hoan phim Văn Lang – Van Lang Film Fest trong thời gian tới. Hiện Liên hoan phim Văn Lang tiếp tục nhận đơn đăng ký dự thi đến hết tháng 01/2021 và sẽ chính thức bước vào vòng Sơ tuyển từ tháng 02/2021.

Mọi hoạt động và thông tin chi tiết về cuộc thi sẽ được cập nhật không ngừng qua Fanpage: Liên Hoan Phim Văn Lang - Van Lang Film Fest

 

Bài viết: Hoài Anh
Hình ảnh: Thịnh Trần - Lee Minh Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag