TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật Y học tổ chức Hội thảo khoa học "Cập nhật tình hình Covid-19 và giải pháp an toàn cho cộng đồng"

 (P.TS&TT – Văn Lang, 22/01/2021)Ngày 21/01/2021, Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật Y học Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công Hội thảo khoa học "Cập nhật tình hình Covid-19 và giải pháp an toàn cho cộng đồng". Tại hội thảo, nhiều tham luận đã được trình bày, cung cấp cho người tham dự những kiến thức y tế có giá trị thực tiễn.

Dịch Covid-19 vừa qua đã đem đến nhiều mất mát và đảo lộn trật tự đời sống con người. Giờ đây, một ngày bình thường như bao ngày lại chính là điều con người trong đại dịch Covid-19 cần hơn bao giờ hết. Việc tổ chức một hội thảo khoa học chia sẻ những kiến thức và giải pháp phòng chống an toàn cho cộng đồng là hành động cần thiết cho người học Y nói riêng và công chúng nói chung.

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan dVới đề tài thiết thực với đời sống hôm nay, hội thảo đã thu hút nhiều người tham dự.

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan cPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang trao thư cảm ơn và quà lưu niệm đến đại diện nhà tài trợ: Công ty Nestle Health Science và Công ty TNHH Khoa Học Hợp Nhất.

Tại hội thảo, người tham dự được lắng nghe 5 báo cáo đến từ chuyên gia nghiên cứu, các đại biểu đến từ các tập đoàn, công ty thực phẩm chức năng và thiết bị sức khỏe uy tín, và đặc biệt là góc nhìn của chính sinh viên Điều dưỡng & Kỹ thuật Y học Trường Đại học Văn Lang trong công tác phòng chống dịch Covid-19:

  1. Biến thể mới của Virus SARS-COV-2 và vai trò của Vaccine COVID-19, GS. TS. Lê Văn Hiệp;
  2. Giải pháp dinh dưỡng dành cho người bệnh với Nestle Health Science của chị Kao Thị Nguyệt Hằng, đại diện Cty Nestlé Health Science;
  3. Tiêm chủng định kỳ trong dịch COVID-19: Những điều phụ huynh cần biết, Nguyễn Thị Kim Liên, Lý Thị Phương Hoa, Nguyễn Hồ Nhật Linh - Sinh viên Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật Xét nghiệm Trường Đại học Văn Lang;
  4. Giải pháp phát hiện vi-rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time PCR;
  5. Giải pháp an toàn cho sinh viên điều dưỡng thực hành bệnh viện trong dịch COVID-19, Lý Thị Phương Hoa, Trần Thị Hằng Nga, Nguyễn Hạnh Như Quỳnh, Nguyễn Thị Trà My, Tô Kim Hồng - sinh viên Khoa Điều dưỡng &  Kỹ thuật Y học Trường Đại học Văn Lang.

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan eBài tham luận của GS. TS. Lê Văn Hiệp đã cung cấp cho người tham dự thêm kiến thức về biến thể mới của Virus SARS-COV-2, vai trò của Vaccine COVID-19, đồng thời giới thiệu đến cộng đồng việc sản xuất vaccine Covid-19 ở IVAC Nha Trang.

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan fPhần báo cáo về giải pháp dinh dưỡng dành cho người bệnh của đại diện đến từ Nestle Health Science.

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan GPhần báo cáo của sinh viên được Hội đồng đánh giá cao vì phong thái tự tin và sự đầu tư kỹ lưỡng

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan hBài thuyết trình của ThS. Lương Trần Mỹ Linh giới thiệu cho người tham dự các phương pháp xét nghiệm hiện nay, quy trình xét nghiệm Real-time PCR và bộ sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2.

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan jPhần báo cáo cuối cùng về giải pháp an toàn cho sinh viên cho thấy nhiều giá trị áp dụng thực tiễn khi chính sinh viên Điều dưỡng & Kỹ thuật Xét nghiệm sẽ chính thức bước vào kỳ thực hành tại bệnh viện Gia Định sau Tết 2021.

Kết thúc phần trình bày tham luận, sinh viên Khoa Điều dưỡng &  Kỹ thuật Y học Trường Đại học Văn Lang sôi nổi đặt câu hỏi về phương pháp Real-time PCR, các vấn đề về lĩnh vực y học nói chung và virus SARS-CoV-2 nói riêng. Cũng tại buổi hội thảo, Công ty TNHH Khoa Học Hợp Nhất United Science đã tiến hành trao tặng suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho Khoa Điều dưỡng &  Kỹ thuật Y học Trường Đại học Văn Lang như một lời động viên cho tinh thần ham học hỏi, luôn cố gắng trau dồi kiến thức và hoàn thiện chuyên môn của sinh viên Khoa.

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan iCông ty TNHH Khoa Học Hợp Nhất trao tặng suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật Xét nghiệm Trường Đại học Văn Lang.

Với sứ mệnh đào tạo nên những con người toàn diện, có đóng góp tích cực, phụng sự cho xã hội, ngay từ những ngày đầu tiên, Trường Đại học Văn Lang đã tiên phong trong những hoạt động phòng chống, thiện nguyện và hỗ trợ cộng đồng vượt qua đại dịch như: kết hợp cùng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng 2000 máy thở, gây quỹ học bổng trao tặng sinh viên cùng như tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng dịch, các hội thảo cung cấp kiến thức hữu ích như buổi hôm nay.

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan nChủ tọa đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà Trường và các báo cáo viên.

 

Bài viết: Hoài Anh
Hình ảnh: Thịnh Trần - Thái Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag