TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tiên phong khối đại học đồng hành cùng Chính phủ vượt qua đại dịch Covid-19

(VLU, 12/06/2021)Với chuỗi hoạt động giàu ý nghĩa trong đại dịch Covid-19, mới đây, Tạp chí Thi đua khen thưởng - cơ quan của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã đưa tin về Trường Đại học Văn Lang là đơn vị tiên phong khối đại học đồng hành cùng Chính phủ vượt qua đại dịch Covid-19. Website Đại học Văn Lang trích đăng toàn văn bài viết.

Với tâm thế sẵn sàng đồng hành, cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh ngay từ giai đoạn đầu tiên, từ năm 2020, Trường Đại học Văn Lang đã thực hiện dự án tài trợ 2.000 máy thở Eliciae MV20 cho Việt Nam, và gần đây là trao tặng 10 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đang gây ra những hậu quả kinh hoàng trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Để ngăn chặn bệnh dịch, ngoài các biện pháp phòng chống 5K, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về cách ly; Chính phủ cũng kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ từ toàn dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, ngay từ giai đoạn đầu của đại dịch, Đại học Văn Lang là tổ chức giáo dục đầu tiên tham gia đóng góp các tư vật liệu y tế phòng, chống dịch Covid 19 với giá trị lớn cho Chính phủ Việt Nam.

đưa tinTrường ĐH Văn Lang trao máy thở cho các địa phương phòng chống dịch Covid-19 đồng thời tổ chức tập huấn kỹ thuật và chuyên môn cho cán bộ y tế

Đầu tháng 4/2020, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang công bố đồng tài trợ Dự án mua 2.000 máy thở Eliciae MV20 của Nhật Bản sản xuất cho Chính phủ Việt Nam, với nguồn kinh phí lên đến 500 tỷ đồng. Trải qua hơn 1 năm vận hành tích cực và hiệu quả, tính đến nay, gần 2.000 máy thở của Dự án MV20 đã lần lượt được Tập đoàn Giáo dục Văn Lang chuyển giao cho Chính phủ, giao trực tiếp cho các Sở Y tế địa phương và các bệnh viện của Việt Nam. Bên cạnh đó, dự án cũng hoàn tất vận chuyển 900 máy thở Eliciae MV20 được Chính phủ huy động hỗ trợ trong chương trình tiếp ứng vật tư y tế cho nước bạn Lào và Campuchia chống dịch Covid – 19. Gần đây nhất, Văn Lang tiếp tục bàn giao 70 máy thở đến 3 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên, những tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh đợt 4.

IMGL5967Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Tp.HCM đại diện nhận phần bàn giao đợt 1 gồm 250 máy thở Eliciae MV20 từ Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Tiếp nối hoạt động tiếp ứng vật tư y tế, tối ngày 05/06/2021, tại Lễ ra mắt Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 diễn ra ở Nhà hát lớn Hà Nội, đại diện Trường Đại học Văn Lang đã trao tặng 10 tỷ đồng cho Quỹ, thể hiện tinh thần đồng lòng chống dịch cùng Chính phủ. Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 được thành lập vào ngày 26/05/2021, với sứ mệnh tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn lực đóng góp xã hội cùng với ngân sách nhà nước để mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước.

Cũng trong thời gian vừa qua, nhằm tiếp thêm nguồn nhân lực hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm nóng trên địa bàn TP.HCM, rất nhiều tình nguyện viên thuộc cộng đồng sinh viên, cựu sinh viên, nhân viên và giảng viên của Đại học Văn Lang đã đăng ký tham gia chương trình đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid 19 do Thành Đoàn TP.HCM phát động. Đây là hành động thiết thực để các thành viên của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đất nước.

Từng đơn vị của Trường Đại học Văn Lang cũng liên tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa để chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh. Gần đây nhất, trong tháng 6/2021, Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học đã trao 20 triệu VNĐ đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tp.HCM để bổ sung vật tư y tế cho đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ chống dịch. Ở quy mô trường, Công đoàn và Đoàn trường Đại học Văn Lang phát động chương trình "Tinh thần Văn Lang giữa đại dịch", quyên góp tiền và nhu yếu phẩm để chuyển trực tiếp đến Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tp.HCM.

Ở đợt bùng phát dịch bệnh vừa qua, nhiều cuộc thi được tổ chức liên tục trong cộng đồng sinh viên  - giảng viên của trường đại học này nhằm tăng cường nhận thức về phòng chống Covid-19 (sang tạo vẽ khẩu trang, thiết kế poster cổ động, sáng tạo video/ bài nhảy cổ động,...) Với thế mạnh đào tạo của mình, một số Khoa như Mỹ thuật & Thiết kế, Khoa Kiến trúc đã tích cực vẽ tranh cổ động, động viên tinh thần các y bác sĩ và khắc họa những thử thách, quyết tâm trong công cuộc chống dịch của cả nước.

Có thể nói, những gì Đại học Văn Lang đang thực hiện trong thời gian qua thể hiện sứ mạng mới của ngôi trường này một cách rõ nét, đó là một mô hình đại học “truyền cảm hứng” và “đóng góp tích cực vào sự thay đổi của xã hội”.

vlu tranh ve chong diche 1Với chủ đề “Thay lời cảm ơn”, các giảng viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang đã cùng nhau vẽ tranh màu nước, gửi lời cảm ơn đến những chiến binh thầm lặng đang ở tuyến đầu chống dịch.

 

Nguồn: Tạp chí Thi đua khen thưởng


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag