TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang và tuần lễ hướng nghiệp giữa mùa Covid

(VLU, 01/10/2021) Từ ngày 26 – 30/9/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức tuần lễ hướng nghiệp 'VLU’s Career Week 2021: Print Your Bright Future", cung cấp kiến thức thực tiễn về ngành nghề, giới thiệu phương pháp định hình thương hiệu cá nhân hiệu quả cho sinh viên mới ra trường và sắp tốt nghiệp trong bối cảnh thị trường lao động 4.0 tiếp tục đối mặt với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Tuần lễ hướng nghiệp của Trường Đại học Văn Lang quy tụ khách mời là những tên tuổi nổi tiếng, các chuyên gia nhân sự đến từ những đơn vị uy tín trong lĩnh vực truyền thông, kinh tế, du lịch và sáng tạo mỹ thuật như: "cô giáo STEAM" Tô Thụy Diễm Quyên – Một trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu, Founder & CEO của InnEdu STEAM; Bà Phạm Thị Thùy Chi – Giám đốc sản xuất các chương trình giáo dục VTV7 cùng các đại diện đến từ Camso VietNam, Cát Tiên Sa, Vietravel, Caravelle Hotel Saigon, Công ty cà phê Passio, Công ty Vua Nệm, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP. HCM Yes Center và Monstio Studio.

vlu tuan le huong nghiep van lang gDiễn giả Chi Phạm, nhà sản xuất chương trình giáo dục VTV7 mang đến chuỗi câu hỏi giúp Gen Z định vị bản thân trong quá trình lựa chọn công việc tương lai.

Chương trình gồm 5 buổi với nhiều chuyên đề dành cho các đối tượng riêng biệt, thu hút hơn 5.000 sinh viên tham dự. Đây là con số ấn tượng với một trong những chương trình hướng nghiệp online tiên phong tại các trường đại học trong thời điểm dịch Covid-19.

Tại buổi khai mạc VLU’s Career Week chủ đề "Hành trang vào nghề", sinh viên được cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường nhân lực và nhu cầu tuyển dụng trong giai đoạn dịch bệnh và hậu giãn cách. Ông Nguyễn Văn Sang – Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM Yes Center cho biết: "Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và nhu cầu sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán, nhu cầu nhân lực có xu hướng tăng ở lao động thời vụ, làm việc bán thời gian trong các ngành kinh doanh thương mại, dịch vụ, công nghệ thông tin, cơ khí, vận tải, chăm sóc khách hàng, du lịch, nhà hàng khách sạn,…"

VLU’s Career Week không chỉ cung cấp thông tin hướng nghiệp tổng quan trong thời kỳ đại dịch, mà còn xây dựng nhiều nội dung "hot", bắt kịp xu hướng nghề nghiệp giới trẻ đang quan tâm hiện nay với các chủ đề: "Truyền thông trong thời kỳ hỗn loạn" – Giới thiệu những thay đổi của lĩnh vực truyền thông trong thời đại mới; "Path to Manager" – Những kỹ năng cần thiết để ứng tuyển và tiến thân trong lĩnh vực Kinh tế; "Thoát hiểm và bứt tốc" – Những thách thức và kỹ năng thích ứng với chuyển dịch của nhóm ngành Du lịch, một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19.

vlu tuan le huong nghiep van lang h"Cứu tinh khi Portfolio nhàm chán" là chủ đề được các bạn trẻ dành nhiều sự quan tâm và bàn luận sôi nổi.

Ngoài ra, Workshop "Cứu tinh khi Portfolio nhàm chán" cũng mang đến những lời khuyên hữu ích cho người trẻ để tạo lên một hồ sơ năng lực ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. Hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Illustration/ Visual Art, diễn giả Trần Ngọc Bảo Minh cho rằng portfolio là một trong những hành trang quan trọng cần được sinh viên chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng trong thời đại 4.0. "Nhiều bạn trẻ mới ra trường khi gửi Portfolio thường mắc những lỗi cơ bản như file quá nặng, nội dung lan man hay bê tất cả khóa học, bài tập và đồ án vào. Điều nay vô tình khiến nhà tuyển dụng mất kiên nhẫn và bỏ qua hồ sơ của bạn." – diễn giả cho biết.

vlu tuan le huong nghiep van lang cDiễn giả Tô Thụy Diễm Quyên và phần chia sẻ truyền cảm hứng trong buổi Khai mạc VLU’s Career Week.

Thông qua hành trình từ cô giáo cấp 2 luôn tự ti về bản thân đến Top. 20 Phụ nữ truyền cảm hứng của Forbes, diễn giả Tô Thụy Diễm Quyên đã đúc kết bài học "5 chìa khóa thành công" cho sinh viên Văn Lang, khuyến khích người trẻ dám dấn thân, luôn thấu cảm, không trì hoãn, chính trực để phát triển bền vững và luôn tư duy tích cực để vượt qua mọi giới hạn của bản thân."Khi các bạn bước chân ra trường, những kiến thức được học có thể rồi sẽ lạc hậu bởi thế giới không ngừng vận động và phát triển. Hãy rèn luyện cho mình khả năng thích nghi, không ngừng cập nhật để luôn sẵn sàng trước mọi biến động và thay đổi." – Bà Tô Thụy Diễm Quỳnh chia sẻ.

Hoạt động hướng nghiệp là một trong những sự kiện được trông đợi hằng năm tại các trường đại học. Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận thị trường lao động và định hướng công việc tương lai một cách rõ nét hơn. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều đơn vị đào tạo chưa thể triển khai hoạt động cấp thiết này trong giai đoạn giãn cách xã hội. Tuần lễ hướng nghiệp online của Trường Đại học Văn Lang có thể xem là động thái tích cực mở đầu năm học mới, cho thấy sự chủ động, khả năng thích ứng linh hoạt và sự kết nối bền chặt giữa đơn vị đào tạo với doanh nghiệp, tạo nguồn cảm hứng học tập và môi trường phát triển tốt cho người học trong thời đại mới.

Xem lại toàn bộ các buổi webinar/ workshop của tuần lễ VLU's Career Week 2021 tại kênh Youtube Trường Đại học Văn Lang.

Xem thêm:

 

 

Theo Tuổi Trẻ Online


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag