TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia (TNA Entertainment)

(P.TS&TT – Văn Lang, 15/4/2021) - Ngày 15/4, Trường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia (TNA Entertainment), mở ra nhiều cơ hội hợp tác hấp dẫn không chỉ cho riêng Khoa Xã hội và Nhân văn mà còn một số Khoa như Mỹ thuật và Thiết kế, Quan hệ Công chúng và Truyền thông, Khoa Nghệ thuật, Sân khấu & Điện ảnh.

Được thành lập năm 2015, tuy còn khá trẻ, nhưng Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia (TNA Entertainment) phát triển nhanh chóng với nhiều dự án phim đình đám: Hương Ga, Truy sát, Vệ sĩ Sài Gòn, Sắc đẹp ngàn cân, đặc biệt là dự án Trưng Vương. Trưng vương là dự án văn hoá phức hợp lấy bối cảnh từ câu chuyện lịch sử Hai Bà Trưng cùng các vị nữ tướng với sự đầu tư nghiên cứu và phát triển trên nhiều mảng: âm nhạc, phim hoạt hình, phim điện ảnh,… Nhận thấy tầm quan trọng của việc ứng dụng nghiên cứu văn học, văn hoá, lịch sử vào sản phẩm giải trí, Trưng Vương bắt tay ký kết những hoạt động học thuật và giải trí cùng trường Đại học Văn Lang, đặc biệt với Bộ môn Văn học ứng dụng, Khoa Xã hội và Nhân văn.

Bộ môn Văn học ứng dụng của Đại học Văn Lang xây dựng chương trình đào tạo có tính thực tiễn cao, phát triển năng lực người học trong ứng dụng tri thức nghệ thuật và kỹ năng liên ngành vào hoạt động văn hóa, giải trí, phù hợp thị hiếu công chúng Việt Nam đương đại mà vẫn giữ được nét đẹp văn hóa, lịch sử dân tộc. Hợp tác với công ty TNA Entertainment phát triển dự án Trưng Vương thể hiện tâm huyết, ý chí của Bộ môn Văn học ứng dụng trong định hình hướng đào tạo mới, đồng thời đóng góp phần phát triển sản phẩm nghệ thuật giải trí.

vlu mou TNA aLễ kí kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Văn Lang với Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia (TNA Entertainment) tại phòng Hoàng Sa 2, Cơ sở 3

PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ tại buổi Lễ kí kết: “Trường ĐH Văn Lang thường xuyên kết nối với nhiều đơn vị, doanh nghiệp  để giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm. Vì vậy, việc hợp tác với quý công ty là một trong những cơ hội rất tốt cho sinh viên, không chỉ khoa Xã hội và Nhân văn mà còn nhiều khoa khác, điển hình như: Mỹ thuật và Thiết kế, Quan hệ công chúng và Truyền thông, Khoa Nghệ thuật, Sân khấu & Điện ảnh,…Văn Lang mong muốn, những giá trị nhân văn, văn hóa, cội nguồn được hình thành và gắn bó với sinh viên. Và những giá trị mà công ty TNA đang theo đuổi thực sự rất phù hợp với định hướng đào tạo của Văn Lang." vlu mou TNA cPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cũng cho biết: "Mong rằng sau buổi kí kết hôm nay, hai Bên sẽ có những dự án tốt hơn, không chỉ tạo cơ hội cho sinh viên học tập mà còn chung tay lan tỏa và phát triển những giá trị của Việt Nam cao hơn”.

Chị Janet Ngô, Giám đốc điều hành Công ty TNA: “Trường Đại học Văn Lang đã cho tôi thấy một hình ảnh rất khác về người Việt Nam, với tư tưởng đào tạo luôn tạo cơ hội mở rộng và phát triển tối đa cho sinh viên. Với xu hướng liên kết và toàn cầu hóa, Công ty TNA cũng rất muốn tạo cơ hội cho các bạn trẻ phát triển, tìm về giá trị cốt lõi của mình, đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Việc kí kết này đối với TNA rất quan trọng tạo nền tảng cho sự gợp tác mở rộng và cho ra những ý tưởng sáng tạo. TNA rất đồng tình với Văn Lang “không có gì khó”, khó cũng phải làm để tạo ra những hiệu ứng tốt đẹp”.

vlu mou TNA dChị Janet Ngô, Giám đốc điều hành Công ty TNA đánh giá cao về định hướng đào tạo của Trường Đại học Văn Lang

 Trước sự chứng kiến của đại diện hai Bên, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và Chị Janet Ngô, Giám đốc điều hành Công ty TNA đã kí kết Biên bản ghi nhớ MOU, chính thức đánh dấu sự hợp tác giữa hai Bên.

vlu mou TNA g PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và Chị Janet Ngô, Giám đốc điều hành Công ty TNA kí kết Biên bản ghi nhớ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho hai Bên.

Lễ kí kết hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia (TNA Entertainment) nhằm cải thiện mối liên kết học thuật, văn hóa, truyền thông giữa các bên thông qua việc cung cấp các chương trình hợp tác chung. Nội dung kí kết MOU bao gồm:

  • Phối hợp tổ chức, hoặc tham dự tọa đàm khoa học
  • Tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên học tập theo dự án thực tế, tham quan và trải nghiệm triển lãm, phát triển hồ sơ nghệ thuật cá nhân.
  • Tham gia, thực hiện các buổi trao đổi kiến thức chuyên môn
  • Tham gia trả lời khảo sát, phỏng vấn chuyên sâu về đào tạo, thực tiễn nghề nghiệp và các hoạt động liên quan khác nhằm mục đích xây dựng và phát triển chương trình, dự án hai Bên;
  • Hỗ trợ giới thiệu và mời đối tác hợp tác phù hợp cho sự phát triển của hai Bên.

Tham dự Lễ kí kết của Bộ môn Văn học với TNA Entertainment, đại diện Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh, Khoa PR - cũng hào hứng chia sẻ ý chí ứng dụng của hai bên và bày tỏ mong muốn cùng hợp tác trong thời gian sắp tới.

vlu mou TNA bTS.Hồ Quốc Hùng, Phó trưởng khoa Xã hội và Nhân văn cho biết: “Được biết công ty đang thực hiện dự án rất lớn là phim lịch sử “Trưng vương”, là những người học và làm văn hóa,lịch sử Việt chúng tôi rất tâm đắc với ý tưởng và hành động này của quý công ty, rất mong trong quá trình hợp tác giữa hai bên, chúng tôi có cơ hội đóng góp một vào dự án. Trong xu hướng liên kết, liên ngành hiện nay, đối với lĩnh vực mà công ty đang theo đuổi, Trường Đại học Văn Lang chúng tôi có nhiều ngành nghề đang đào tạo phù hợp, mong rằng sau này sẽ có nhiều sự liên kết hợp tác hiệu quả ”

vlu mou TNA ePGS.TS. Phan Bích Hà, Trưởng Khoa Nghệ thuật, Sân khấu và Điện ảnh bày tỏ: “Phim ảnh nghệ thuật rất tuyệt vời, và TNA lại theo đuổi dòng phim lịch sự thì càng không gì bằng. Điện ảnh là một trong những kênh lưu giữ được những kí ức của thời đại, của lịch sử, của văn hóa,… Làm phim điện ảnh lịch sử rất khó, nhưng nếu không làm thì những điều đó sẽ không được lưu giữ để cho thế hệ mai sau. Việc hợp tác này thật sự là một cơ hội rất tốt để sinh viên “hành” song song với “học”, đồng thời, cũng sẽ khai mở ra rất nhiều cơ hội khác tốt hơn, những dự án tốt hơn. Không có gì khó, “Khắc đi, khắc đến” khi chúng ta cùng đồng lòng nỗ lực”

vlu mou TNA fThS.HS. Phan Quân Dũng, Trưởng khoa Mỹ thuật & Thiết kế: “Cũng từng có hơn 10 năm tham gia làm phim, tôi rất hiểu đối với một bộ phim cổ sẽ rất vất vả và rất trăn trở khi đưa lên màn ảnh, đặc biệt là trang phục sẽ rất dễ gây nhầm lẫn với Trung Quốc. Rất mong công ty sẽ thành công với những dự án như thế. Khoa Mỹ thuật & Thiêt kế sẽ cùng các khoa khác của Trường sẵn sàng hỗ trợ hợp tác trong các dự án cùng công ty.”

Sau kí kết, hai Bên tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác chi tiết nhằm thúc đẩy sự phát triển về học thuật, văn hóa, truyền thông, điển hình như: Phối hợp tổ chức Tọa đàm "Nghiên cứu và ứng dụng văn học, văn hoá, lịch sử trong điện ảnh và giải trí Việt Nam”; Nhà Sản Xuất, Đạo Diễn và Nghệ sĩ của phim điện ảnh Trưng Vương trò chuyện và đóng góp ý kiến cho các chủ đề nhất định; Hoạt động ngoại khóa tại Triển lãm "Vùng Đất Anh Thư Lạc Việt"; sinh viên của VLU đăng kí thực tập tại công ty TNA Entertainment …

vlu mou TNA iHoạt động đa dạng trong lĩnh vực điện ảnh với tầm nhìn trở thành một Thương hiệu Việt mang tầm vóc quốc tế, việc hợp tác với TNA hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho sinh viên và giảng viên Văn Lang.

 

Đồng thời, với tiềm lực của hai Bên, nhiều dự án tiềm năng cũng đã được định hướng phát triển trong thời gian tới như: biên soạn Giáo trình Văn học ứng dụng, Chuyên luận Ứng dụng văn học liên ngành; đưa thành tựu nghiên cứu khoa học của Bộ môn vào một dự án nghệ thuật giải trí mang tinh thần dân tộc và tầm vóc quốc tế; nhân đôi cơ hội cộng tác, học tập dự án cho sinh viên.

Dự án Trưng Vương đạt được một số thành công nhất định. Ngoài việc gây sự mong chờ cho khán giả bởi chuỗi phim hoạt hình hành động Nữ tướng thời Trưng Vương, dự án còn phát hành các ca khúc viết về các vị nữ tướng trên thị trường giải trí quốc tế. Âm nhạc lịch sử trong dự án Trưng Vương đã được thay đổi diện mạo trở nên thu hút, hấp dẫn chinh phục độc giả quốc tế qua việc 2 lần xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Mỹ với bài Còn gì để mất phiên bản tiếng Anh là I'll give my soul viết về nữ tướng Bát Nàn do ca sĩ Đặng Mai Phương trình bày và ca khúc Dear girl viết về nữ tướng Ả Chạ cũng do cô ấy thể hiện.

Bên cạnh xây dựng chương trình đào tạo chuyên biệt, áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, Bộ môn Văn học ứng dụng của Đại học Văn Lang đặc biệt chú trọng kết nối các cơ quan, doanh nghiệp nhằm nhằm kết nối tri thức lý thuyết với thực tiễn phát triển xã hội, góp phần làn tỏa giá trị nghệ thuật, giá trị nhân văn cộng đồng, đồng thời đem đến không gian trải nghiệm mới mẻ cho người học.

Bài: Thanh Tiền
Hình: Trí Châu


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag